sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

U17 Việt Nam rèn quân xong xuôi, tự tin lên đường sang Đức "nghênh chiến" các ông lớn châu Âu

Thứ sáu, 18/03/2022 11:03 (GMT+7)

Sau chuỗi ngày nỗ lực luyện tập rất tích cực tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, hôm nay, U17 Việt Nam sẽ lên đường sang Đức tập huấn.

Dưới sự hướng dẫn của HLV Hoàng Anh Tuấn, U17 Việt Nam đã có nhiều sự tiến bộ. Sau hơn 2 tháng luyện tập tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam hôm nay ngày 18/3, U17 Việt Nam sẽ lên đường sang Đức tập huấn.

Trước đó, các cầu thủ trẻ của chúng ta đã được ban huấn luyện lên kế hoạch sang Đức ngay từ đầu tháng 3. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 cũng như phát hiện nhiều ca dương tính nên chuyến tập huấn này phải gác lại hơn nửa tháng.   

U17 Việt Nam tự tin sang Đức thi đấu giao hữu

Từ sau Tết Nguyên Đán Nhâm Dần vừa qua, U17 Việt Nam mới chỉ có duy nhất một trận đấu giao hữu với U17 Khánh Hòa, đây được xem là một trong những điều khá đáng tiếc vì các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn không có nhiều cơ hội cọ xát để tiến bộ thêm trước khi sang Đức để đối đầu với những đối thủ mạnh tại đây.

Theo dự kiến, U17 Việt Nam sẽ  di chuyển tới 4 thành lớn gồm Dortmund, Frankfurt, Cologne và Monchengladbach. Mỗi tuần, các cầu thủ sẽ được thi đấu giao hữu với các đội U15-17 của các CLB. Kết thúc thời gian du đấu, sẽ có 2-4 cầu thủ được giữ ở lại để tham dự tuần luyện tập chuyên sâu. Đây sẽ là cơ hội lớn để giúp các cầu thủ trẻ có điều kiện tiếp xúc sớm với môi trường bóng đá chuyên nghiệp của châu Âu.

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đã  chốt danh sách 18 cầu thủ cùng ban huấn luyện lên đường thi đấu giao hữu. Vị chiến lược gia từng giúp bóng đá nước nhà dự U20 World Cup này cũng chia sẻ: “Các cầu thủ đã thi đấu tốt, dù vẫn còn nhiều vấn đề do thời gian dài không được thi đấu bởi ảnh hưởng của dịch COVID-19. Nhưng thông qua trận đấu này, đội đã bộc lộ được khả năng chuyên môn và ý thức chiến thuật”.

Đội tuyển U17 Việt Nam (Nguồn ảnh: VFF)

Trong tháng 3 này, ngoài đội U17, các đội tuyển bóng đá khác của Việt Nam sẽ vô cùng "bận bịu". Đội tuyển quốc gia thì thi đấu hai trận còn lại của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển U23 sẽ tham dự giải Dubai Cup.

Các cầu thủ có tên trong danh sách triệu tập cũng đã lên tập trung cùng các đội tuyển và sẵn sàng thi đấu. Mặc dù có một vài xáo trộn nhưng nhìn chung thầy Park và các cộng sự cũng đã có những phương án hợp lý cho từng trường hợp cụ thể.

 

Theo dõi Sports442 trên