sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Chuyên gia K-League: "Quang Hải chỉ có thể đá chính cho các đội tầm trung của Hàn Quốc mà thôi"

Thứ sáu, 18/03/2022 14:28 (GMT+7)

Theo chuyên gia, nếu Quang Hải sang Hàn Quốc thi đấu thì sẽ phải dự bị ở các đội bóng hàng đầu còn nếu ở các đội tầm trung thì anh sẽ ra sân thường xuyên hơn.

Những ngày gần đây, câu chuyện về tương lai của Nguyễn Quang Hải trở nên nóng hơn bao giờ hết. Chưa có quá nhiều thông tin chính thức được đưa ra nhưng gần như chắc chắn tuyển thủ ĐTQG Việt Nam này sẽ ra nước ngoài thi đấu.

Trưởng nhóm nội dung tiếng Anh của K-League, ông Ryan Walters, khi trao đổi với VnExpress đã tỏ ra hào hứng với chuyện xuất ngoại của "Hải con" và cho rằng anh hoàn toàn có cơ hội được đá chính và sự nghiệp tiến xa thêm nữa.

Nguyễn Quang Hải sắp ra nước ngoài thi đấu

"Quang Hải xứng đáng đá chính nếu sang K-League", Walters nói với VnExpress trưa 18/3. "Nhưng vấn đề vẫn còn phụ thuộc hoàn toàn vào bến đỗ mới của cậu ấy. Nếu Quang Hải gia nhập CLB cạnh tranh chức vô địch như Jeonbuk hay Ulsan, tôi nghĩ cậu ấy khó đá chính. Còn nếu chọn các CLB tầm trung, cậu ấy chắc chắn đá chính".

Hiện chưa có CLB Hàn Quốc nào chính thức bày tỏ sự quan tâm với Quang Hải, theo Walters. "Jeonbuk và Ulsan đang không cần mẫu cầu thủ như Quang Hải", ông nói. "Nhưng có vài CLB sẽ cần cậu ấy. Nhưng tôi không chắc liệu họ có vào cuộc không. Vẫn chưa có CLB Hàn Quốc nào dùng suất cho cầu thủ Đông Nam Á".

Việt Nam từng có hai cầu thủ chơi bóng ở K-League là Lương Xuân Trường (Incheon United, Gangwon FC) và Nguyễn Công Phượng (Incheon United). Họ chơi tổng cộng 14 trận, trung bình 51 phút mỗi trận, không ghi bàn nào.

Quang Hải gặp riêng bầu Hiển sau trận đấu với Thanh Hóa

Trong lịch sử, cũng chỉ có năm cầu thủ Đông Nam Á từng chơi ở K-League, là Piyapong Pue-on, Sasalak Haiprakhon (Thái Lan), Alvaro Silva (Philippines) và Xuân Trường, Công Phượng. Nhìn chung họ không để lại được quá nhiều dấu ấn tại giải đấu cao nhất Hàn Quốc này.

Hiện tại, Quang Hải đang tập trung cùng ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho hai trận đấu gặp Oman và Nhật Bản trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Nếu ra nước ngoài thi đấu thì nhiều khả năng, những đợt tập trung ĐTQG sắp tới, siêu sao sinh năm 1997 này sẽ gặp một số khó khăn để có thể về hội quân với các đồng đội.

 

Theo dõi Sports442 trên