sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

FIFA ra lệnh cấm tràn lan, Đặng Văn Lâm liệu có bị ảnh hường vì cũng "dính líu" tới Nga?

Thứ tư, 02/03/2022 19:16 (GMT+7)

Nhiều người hâm mộ đang lo lắng trước tin đồn thủ môn ĐT Việt Nam Đặng Văn Lâm sẽ bị ảnh hưởng bởi việc đội tuyển và các CLB của Nga bị cấm thi đấu ở các giải do FIFA và UEFA tổ chức.

Sau khi tổng thống Nga, ông Vladimir Putin phê chuẩn thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, rất nhiều các quốc gia đã lên tiếng phản đối và trừng phạt Nga. Những lệnh trừng phạt đó đã lan sang cả lĩnh vực thể thaorất nhiều đội tuyển, CLB và VĐV xứ sở Bạch Dương đã bị ảnh hưởng.

Nhiều tổ chức thể thao quốc tế cấm Nga tham dự

FIFA mới đây đã chính thức áp lệnh trừng phạt Nga. Theo đó, ĐTQG nước này sẽ không được phép tham dự World Cup 2022. Bên cạnh đó, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cũng tuyên bố loại "thẳng tay" tất cả các CLB Nga tham dự mọi giải đấu trong khuôn khổ cúp châu Âu (Champions League và Europa League).

Chính vì những lệnh cấm những người Nga tham gia các giải đấu thể thao đang ngày càng nhiều, nhiều người hâm mộ Việt Nam đang lo lắng thủ môn Đặng Văn Lâm có thể sẽ bị bị cấm thi đấu cho ĐT Việt Nam ở các trận đấu thuộc vòng loại 3 World Cup 2022 trước mắt cũng như các giải đấu do FIFA tổ chức.

Tuy nhiên, người hâm mộ hoàn toàn có thể yên tâm về Đặng Văn Lâm khi anh có quốc tịch Việt Nam, đủ điều kiện thi đấu cho ĐT Việt Nam và không liên quan đến án phạt của FIFA dành cho bóng đá Nga.

Thủ môn Đặng Văn Lâm hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm

Đặng Văn Lâm sinh ngày 13/8/1993 tại Moscow (Nga), có bố người Việt Nam là ông Đặng Văn Sơn, mẹ người Nga là bà Jukova Olga. Dù có cả 2 quốc tịch nhưng khi thi đấu cho ĐTQG, quốc tịch mà Đặng Văn Lâm được FIFA công nhận là Việt Nam.

Sau những nỗ lực không mệt mỏi, Văn Lâm đã trở thành thủ môn đáng tin cậy nhất của ĐT Việt Nam thời điểm hiện tại. Dù Văn Lâm đã vắng mặt trong nhiều trận đấu ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vì chấn thương nhưng người hâm mộ vẫn mong chờ ngày anh hồi phục hoàn toàn và trở lại ở vị trí người gác đền số 1 của tuyển Việt Nam trong thời gian tới.

Theo dõi Sports442 trên