sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Bị đội bóng tại giải Quốc nội 'cầm chân', ĐT Trung Quốc lại nhận thêm hàng loạt chỉ trích từ dư luận

Thứ năm, 10/03/2022 11:34 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Để chuẩn bị cho những lượt trận cuối của Vòng loại 3 World Cup 2022, ĐT Trung Quốc đã tập trung từ sớm và tích cực thi đấu giao hữu với các đội bóng tại giải VĐQG Trung Quốc.

Chỉ còn hai trận đấu nữa thôi là Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á 2022 sẽ chính thức khép lại. Dù đã không còn cơ hội đi tiếp nhưng ĐT Trung Quốc vẫn cho thấy quyết tâm giành chiến thắng của mình khi tập trung từ khá sớm.

Sau trận thua Việt Nam ở lượt trận tháng 2 với tỷ số 3-1, đoàn quân của HLV Li Xiaopeng đang hết sức quyết tâm lấy lại được danh dự và niềm tin nơi người hâm mộ nước nhà. Do đó, đội bóng này đã có động thái tổ chức các trận đấu giao hữu nhằm tạo cơ hội cọ xát cho các cầu thủ.

dt-trung-quoc-tiep-tuc-chim-sau-trong-su-that-vong-sau-tran-thua-viet-nam-117478
ĐT Trung Quốc bị chỉ trích vì hòa đội bóng tại giải CSL

Tuy nhiên, ngay ở trận đấu giao hữu này, ĐT Trung Quốc lại tiếp tục gây thất vọng khi không thể có được chiến thắng trước đội bóng đang chơi tại giải VĐQG Trung Quốc (CSL). Được biết, đoàn quân của HLV Li Xiaopeng bị đội bóng đang chơi tại Super League là Changchun Yatai cầm hòa với tỉ số 1-1.

Trước trận thua này, ĐT Trung Quốc chưa kịp ghi điểm đã lại nhận hàng loạt "gạch đá" từ dư luận, thậm chí tờ Sohu (Trung Quốc) còn cho rằng HLV Li Xiaopeng còn tệ hại hơn cả người tiền nhiệm Li Tie. 

"Là trận khởi động kín nên trận đấu này không được phát sóng, có thông tin cho rằng HLV trưởng đã bố trí 2 đội hình hoàn toàn khác nhau trong hiệp 1 và hiệp 2 để đạt mục đích tốt hơn trong việc huấn luyện. Ông ấy cũng hy vọng sẽ xem những trận giao hữu để kiểm tra hiệu quả huấn luyện.

Tiếp theo, đội tuyển bóng đá quốc gia sẽ lần lượt đối mặt với Wuhan Three Towns và đội U23.

photo1631960087922-16319600880801616835210
ĐT Trung Quốc vẫn chưa thể lấy laị thiện cảm nơi người hâm mộ

Rất khó để Li Xiaopeng dẫn dắt đội giành chiến thắng, thậm chí trận đấu khởi động cũng không thu được kết quả như mong muốn. Điều này cũng bị nhiều người hâm mộ phàn nàn, cho rằng Li Xiaopeng không bằng Li Tie. Li Tie đã dẫn dắt đội tuyển bóng đá quốc gia duy trì mạch thắng hoàn toàn trong trận đấu khởi động trong nước".- tờ Sohu nói thêm.

Hai trận đấu sắp tới, ĐT Trung Quốc sẽ đối đầu ĐT Arabia Saudi và ĐT Oman lần lượt vào ngày 24/03 và 29/03 tới đây.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên