sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Đội tuyển Ý công bố danh sách cầu thủ dự EURO 2021

Thứ tư, 02/06/2021 11:39 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Đội tuyển Ý đã có thông báo chính thức về 26 cái tên sẽ cùng họ tham dự EURO 2021, HLV Roberto Mancini đã triệu tập những cái tên tốt nhất hiện tại mà Azzurri sở hữu.

E2yGHvEXoAkXHkE

Sau khi các ông lớn của châu Âu chốt danh sách dự EURO 2021, đội tuyển Ý cũng nhanh chóng đưa ra thông báo cho 26 cái tên sẽ cùng họ tham dự giải đấu diễn ra hè này. Không có bất ngờ nào trong đợt hội quân lần này của Azzurri, và với những con người hiện tại, mục tiêu của Roberto Mancini sẽ là đi xa nhất có thể.

Hàng thủ của Ý vẫn xuất hiện rất nhiều cái tên lão luyện, những Giorgio Chiellini, Leonardo Bonucci hay Francesco Acerbi vẫn được điền tên trong đợt triệu tập này. Đội tuyển áo Thiên Thanh vốn nổi tiếng với cách đá phòng ngự, thậm chí những cầu thủ lớn tuổi mới là những ưu tiên của họ. Song, sức trẻ chắc chắn sẽ để lại những dấu ấn của riêng mình. Di Lorenzo hay Alessandro Bastoni chắc chắn sẽ mang đến làn gió mới cho lối chơi của Azzurri.

ExlyjwMWYAohD7m (2)

Ở hàng tiền vệ, các cầu thủ đã định hình được vị trí trên tuyển cũng sẽ được ưu tiên sử dụng. Jorginho, người vừa cùng Chelsea lên ngôi tại Champions League năm nay sẽ là cái tên không thể thiếu nơi tuyến giữa. Trong khi những Marco Verratti hay Nicolo Barella sẽ bổ sung khả năng sáng tạo cho một tuyến giữa không được đánh giá quá cao ở mặt thể hình, thể lực.

HLV Roberto Mancini cũng đưa đến EURO 2021 rất nhiều những lựa chọn trên hàng công. Ciro Immobile và Andrea Belotti sẽ là hai cái tên cạnh tranh cho vị trí dẫn dắt hàng công. Trong khi đó, Federico Bernardeschi, Federico Chiesa và Lorenzo Insigne sẽ chiến đấu cho những vị trí ở hành lang cánh.

Exlzii6WYAAbXGn (2)

Đội tuyển Ý nằm ở bảng A, cùng bảng đấu với Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ và xứ Wales. Đây là bảng đầu không hề dễ dàng một chút nào, nhất là khi nhìn vào màn trình diễn của cả bốn đội tại vòng loại. Đội tuyển Ý sẽ khởi đầu vòng bảng bằng trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 12/6 tới.

Danh sách 26 tuyển thủ của đội tuyển Ý tham dự EURO 2021:

Thủ môn: Salvatore Sirigu (Torino), Gianluigi Donnarumma (AC Milan), Alex Meret (Napoli)

Hậu vệ: Giorgio Chiellini (Juventus), Leonardo Bonucci (Juventus), Alessandro Florenzi (PSG), Francesco Acerbi (Lazio), Leonardo Spinazzola (Roma), Giovanni Di Lorenzo (Napoli), Alessandro Bastoni (Inter), Rafael Toloi (Atalanta), Emerson (Chelsea).

Tiền vệ: Marco Verratti (PSG), Nicolo Barella (Inter), Lorenzo Pellegrini (Roma), Bryan Cristante (Roma), Manuel Locatelli (Sassuolo), Stefano Sensi (Inter), Jorginho (Chelsea).

Tiền đạo: Ciro Immobile (Lazio), Lorenzo Insigne (Napoli), Andrea Belotti (Torino), Federico Bernardeschi (Juventus), Federico Chiesa (Juventus), Domenico Berardi (Sassuolo), Giacomo Raspadori (Sassuolo).

Theo dõi Sports442 trên