sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Đội tuyển Ba Lan công bố danh sách cầu thủ dự EURO 2021

Thứ ba, 01/06/2021 15:16 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Với 41 bàn thắng tại Bundesliga ở mùa giải vừa qua, Robert Lewandowski sẽ tiếp tục dẫn dắt Ba Lan tại EURO 2021, ngoài ra là 25 cái tên khác được triệu tập trong danh sách chính thức dự ngày hội bóng đá lớn nhất hè này.

Ev0h8FKXYAApxRv

Đội trưởng và cũng đang là chân sút tốt nhất trong lịch sử đội tuyển Ba Lan, Robert Lewandowski sẽ tiếp tục cùng các đồng đội chinh chiến tại EURO 2021. Cầu thủ 32 tuổi đã có một mùa giải bùng nổ cùng Bayern Munich khi giành chức vô địch quốc nội thứ chín liên tiếp. Ở phương diện cá nhân, tiền đạo này cũng lập kỷ lục số bàn thắng trong một mùa tại Bundesliga khi vượt qua huyền thoại Gerd Muller (40 bàn) với 41 pha lập công.

Ba Lan cũng đem đến EURO rất nhiều cái tên đáng chú ý. Vị trí thủ môn sẽ là sự cạnh tranh giữa Wojciech Szczesny và Lukasz Fabianski, hai cái tên đều có được kinh nghiệm trinh chiến dày dặn, nhưng thủ thành của Juventus có khả năng sẽ được bắt chính nhiều hơn.

Trong khi đó, hàng thủ sẽ là nơi Jan Bednarek có cơ hội thể hiện khả năng của mình. Trung vệ thuộc biên chế Southampton chắc chắn sẽ giúp Ba Lan chắc chắn hơn khi mà những cái tên quen mặt trên tuyển đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp. Một cái tên khác đang chơi tại Premier League, Mateusz Klich cũng hứa hẹn sẽ đem lại sức mạnh cho tuyến giữa với những gì đã thể hiện trong màu áo của Leeds United.

ExZYCPuVgAEYywc

Zieliński và Arkadiusz Milik sẽ là hai cái tên nhận được nhiều kỳ vọng sẽ cùng Lewandowski gồng gánh Ba Lan hè này. Kinh nghiệm chắc chắn sẽ là điều Ba Lan cần có khi họ sẽ nằm ở bảng E, EURO 2021. Nơi xuất hiện những đại diện đại diện rất khó chịu của bóng đá châu Âu như Slovakia, Thụy Điển và cùng với đó là Tây Ban Nha.

Danh sách 26 cầu thủ chính thức đội tuyển Ba Lan tham dự EURO 2021:

Thủ môn: Wojciech Szczesny (Juventus), Lukasz Skorupski (Bologna), Lukasz Fabianski (West Ham)

Hậu vệ: Jan Bednarek (Southampton), Bartosz Bereszyński (Sampdoria), Paweł Dawidowicz (Verona), Kamil Glik (Benevento), Michał Helik (Barnsley), Tomasz Kędziora (Dynamo Kyiv), Kamil Piątkowski (Raków Częstochowa), Tymoteusz Puchacz (Lech Poznań), Maciej Rybus (Lokomotiv Moskva)

Tiền vệ: Przemysław Frankowski (Chicago Fire), Kamil Jóźwiak (Derby), Mateusz Klich (Leeds), Kacper Kozłowski (Pogoń Szczecin), Grzegorz Krychowiak (Lokomotiv Moskva), Karol Linetty (Torino), Jakub Moder (Brighton), Przemysław Płacheta (Norwich), Piotr Zieliński (Napoli)

Tiền đạo: Dawid Kownacki (Fortuna Düsseldorf), Robert Lewandowski (Bayern München), Arkadiusz Milik (Marseille), Karol Świderski (PAOK), Jakub Świerczok (Piast Gliwice)

Theo dõi Sports442 trên