sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Danh sách đội tuyển Áo dự EURO 2021

Thứ ba, 01/06/2021 10:56 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

HLV Franco Foda đã chốt danh sách 26 cái tên sẽ cùng đội tuyển Áo tham dự EURO 2021 hè này, tân binh của Real Madrid, David Alaba vẫn sẽ là cái tên được đặt nhiều kỳ vọng nhất trong đội hình của Burschen.

Mới đây, 26 cái tên được huấn luyện viên Franco Foda lựa chọn để tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hè này cùng đội tuyển Áo đã được công bố. Những cái tên được triệu tập ở chiến dịch lần này hầu hết đang chơi tại Bundesliga, với 21 trong số các tuyển thủ đang thi đấu tại hạng đấu cao nhất của Đức.

E2kjIMIWYAU2W9k (2)

Những cái tên đáng chú ý nhất trong lần triệu tập đội tuyển lần này vẫn là gương mặt đã và đang để lại những dấu ấn lớn của mình tại đội tuyển. David Alaba, tân binh mới nhất của Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng vừa qua chắc chắn vẫn sẽ là cái tên được kỳ vọng nhiều nhất. Sau một mùa giải thành công cùng Bayern Munich, giới chuyên môn vẫn đánh giá hậu vệ này rất cao dù anh ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Dẫu vậy mức lương 12 triệu euro một năm mà Real ký với Alaba đủ cho thấy giá trị của cầu thủ này.

Ngoài Alaba, những cái tên như Marcel Sabitzer (Leipzig) hay Aleksandar Dragović (Leverkusen) cũng sẽ là những nhân tố thực sự quan trọng để Áo hướng đến bảng C, EURO 2021. Một trong số những cái tên đáng chú ý khác có thể nói đến việc góp mặt của tiền đạo Marko Arnautović, cựu tiền đạo của West Ham sẽ là sự lựa chọn tốt cho Franco Foda nếu Áo cần sự tươi mới trên hàng công.

EzUwHONUcAUEu4n (2)

Tuyển Áo nằm ở bảng C, nơi họ sẽ đối đầu với Hà  Lan, Bắc Macedonia và Ukraina. Đây có thể nói là bảng đấu khá dễ thở, bởi đội tuyển được đánh giá cao nhất bảng này là Hà Lan không có được đội hình ưng ý nhất tham dự EURO 2021. Trong khi những cái tên như Ukraina và Bắc Macedonia là những đối thủ không vượt trội hơn so với Áo.

Đội hình tuyển Áo tham dự EURO 2021 được công bố ngày 24/5:

Thủ môn: Daniel Bachmann (Watford), Pavao Pervan (Wolfsburg), Alexander Schlager (LASK).

Hậu vệ: David Alaba (Real Madrid), Aleksandar Dragović (Leverkusen), Marco Friedl (Werder Bremen), Martin Hinteregger (Frankfurt), Stefan Lainer (Mönchengladbach), Philipp Lienhart (Freiburg), Stefan Posch (Hoffenheim), Christopher Trimmel (Union Berlin), Andreas Ulmer (Salzburg).

Tiền vệ: Julian Baumgartlinger (Leverkusen), Christoph Baumgartner (Hoffenheim), Florian Grillitsch (Hoffenheim), Stefan Ilsanker (Frankfurt), Konrad Laimer (Leipzig), Valentino Lazaro (Mönchengladbach), Marcel Sabitzer (Leipzig), Louis Schaub (Luzern), Xaver Schlager (Wolfsburg), Alessandro Schöpf (Schalke).

Tiền đạo: Marko Arnautović (Shanghai Port), Michael Gregoritsch (Augsburg), Sasa Kalajdzic (Stuttgart), Karim Onisiwo (Mainz).​

Theo dõi Sports442 trên