sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Danh sách đội tuyển Bồ Đào Nha dự EURO 2021: Ronaldo mơ về ngai vàng

Thứ ba, 01/06/2021 09:44 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Tham dự EURO 2021 với tư cách là đương kim vô địch, Bồ Đào Nha cho thấy quyết tâm bảo vệ ngôi vương khi triệu tập rất nhiều những hào thủ đang có phong độ cao trải đều ở cả ba tuyến.

E1NsLQdWUAEftJt (2)

Bồ Đào Nha đang thực sự sở hữu một đội hình có cả sức mạnh lẫn chiều sâu. Chiến tích vô địch năm năm về trước với một đội hình không thực sự được đánh giá cao, khiến hy vọng tại EURO 2021 của những ai ủng hộ Selecao châu Âu là rất lớn.

HLV Fernando Santos triệu tập những cái tên đã cùng đội tuyển lên ngôi trên đất Pháp năm năm về trước, cùng với đó là một vài cái tên đang nổi lên ở mùa giải năm nay và hứa hẹn sẽ giúp các nhà đương kim vô địch còn mạnh mẽ hơn rất nhiều trên con đường bảo vệ ngai vàng.

Cristiano Ronaldo vẫn sẽ là ngôi sao sáng nhất của Bồ Đào Nha. Tiền đạo thuộc biên chế Juventus vẫn có một năm thành công trên phương diện cá nhân khi dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại Serie A. Bruno Fernandes cũng sẽ nhận được rất nhiều sự quan tâm, tiền vệ của Manchester United vẫn đang có một năm khá bùng nổ và hứa hẹn sẽ cùng Ronaldo đưa Bồ Đào Nha tiến tới trận chung kết.

Hàng thủ cũng sẽ vững chắc hơn rất nhiều với sự bổ sung mang tên Ruben Dias. Người đã góp công không nhỏ trong chức vô địch Premier League của Man City mùa này sẽ là chốt chặn đáng tin cậy bên cạnh người đàn anh vô cùng kinh nghiệm, Pepe. Trong khi đó, hành lang cánh với Joao Cancelo cũng sẽ giúp Bồ Đào Nha có được nhiều phương án tấn công hơn.

Ngoài Bruno Fernandes, tuyến giữa cũng xuất hiện những cái tên vô cùng đáng chú ý. Sergio Oliveira và Ruben Neves đang được đánh giá rất cao về cả mặt chuyên môn lẫn phong độ. Khả năng công thủ toàn diện của cả hai sẽ là bàn đạp để những cầu thủ ngôi sao của Bồ Đào Nha có thể yên tâm tỏa sáng.

ExwHvjiXEAAD3qn

Hàng công của Bồ Đào Nha sẽ là một hàng công đầy sức trẻ. Những Andre Silva hay Diogo Jota chắc chắn sẽ được cân nhắc sử dụng để khiến tuyến đầu trở nên khó đoán hơn. Trong khi Joao Félix đang ngày một chứng tỏ giá trị của mình khi được xếp đá cạnh Ronaldo.

Với một đội hình như vậy, Bồ Đào Nha hứa hẹn sẽ phả hơi nóng lên cuộc cạnh tranh tấm vé đi tiếp ở bảng F, EURO 2021 nơi có sự góp mặt của Pháp và Đức, những đối thủ không chỉ mạnh mà còn vô dày dặn kinh nghiệm ở những cuộc đấu lớn.

Danh sách 26 tuyển thủ tham dự EURO 2021 của Bồ Đào Nha:

Thủ môn : Anthony Lopes (Lyon), Rui Patricio (Wolverhampton Wanderers), Rui Silva (Granada)

Hậu vệ : Joao Cancelo (Manchester City), Nelson Semedo (Wolverhampton Wanderers), Jose Fonte (Lille), Pepe (Porto), Ruben Dias (Manchester City), Nuno Mendes (Sporting CP), Raphael Guerreiro (Borussia Dortmund)

Tiền vệ : Danilo Pereira (PSG), Joao Palhinha (Sporting CP), Ruben Neves (Wolverhampton Wanderers), Bruno Fernandes (Manchester United), Joao Moutinho (Wolverhampton Wanderers), Renato Sanches (Lille), Sergio Oliveira (Porto), William Carvalho (Real Betis)

Tiền đạo : Pedro Goncalves (Sporting CP), Andre Silva (Eintracht Frankfurt), Bernardo Silva (Manchester City), Cristiano Ronaldo (Juventus), Diogo Jota (Liverpool), Goncalo Guedes (Valencia), Joao Félix (Atletico Madrid), Rafa Silva (Benfica)

Theo dõi Sports442 trên