sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Đội tuyển Pháp công bố danh sách cầu thủ dự EURO 2021

Thứ ba, 01/06/2021 15:16 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Mới đây, đương kim vô địch thế giới, đội tuyển Pháp đã chốt xong danh sách 26 cái tên sẽ cùng họ tham dự EURO 2021, đáng chú ý nhất chắc chắn là việc Benzema được gọi trở lại sau sáu năm vắng bóng.

Sau rất nhiều những đồn đoán, HLV Didier Deschamps đã chọn ra 26 cái tên sẽ cùng ông tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hè này. Với việc đang là đương kim á quân của giải, người hâm mộ cùng giới chuyên môn rất chờ đợi vào đội hình mà Les Bleus sẽ mang tới EURO 2021.

E2T5PqTXEAEhkkv (2)

Hầu hết những cái tên được triệu tập cho đợt tập trung này đều là những cái tên đã vô cùng quen mặt. Nhưng đáng chú ý hơn cả chính là sự góp mặt của tiền đạo Karim Benzema. Cầu thủ thuộc biên chế Real Madrid đã có lần trở lại đội tuyển sau sáu năm vắng bóng ở các sân chơi lớn nhỏ trong màu áo đội tuyển quốc gia. Lần trở lại này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều điều thú vị khi chân sút 33 tuổi vẫn đang thể hiện phong độ rất cao ở mùa giải vừa qua.

Hàng thủ sẽ mang đến đôi chút nỗi lo cho họ. Hai trung vệ tốt nhất của Pháp hiện tại là Raphael Varane và Presnel Kimpembe dù vẫn ra sân khá thường xuyên ở mùa vừa qua, nhưng họ lại chưa để lại những dấu ấn đậm nét trong khả năng phòng ngự của mình.

E2ljacZXwBE7199

Trong khi đó, hàng tiền vệ sẽ là nơi nhận được nhiều kỳ vọng nhất. Nơi họ có sự xuất hiện của nhà vô địch châu Âu cấp CLB, N'Golo Kanté sau khi tiền vệ này giúp Chelsea đánh bại Manchester City ở trận chung kết. Ngoài ra, Paul Pogba cũng sẽ là miếng ghép hoàn hảo để giúp Pháp có được một tuyến giữa cân đối.

E2Y1oxVWYAAKFbC

Hàng công sẽ mang đến một “cơn đau đầu dễ chịu” cho Didier Deschamps khi Pháp triệu tập rất nhiều cái tên có được phong độ cao ở mùa giải vừa qua. Mbappé, Antoine Griezmann, Kingsley Coman và đặc biệt là sự trở lại của Karim Benzema. Có thể thấy đây là một hàng công rất mạnh, nhưng sắp xếp ra sao và giúp các cầu thủ kết nối tốt với nhau cũng sẽ là bài toàn không hề đơn giản.

Với đội hình rất mạnh của mình, Pháp sẽ tự tin hơn phần nào bởi họ nằm trong bảng tử thần của EURO năm nay. Trước những đối thủ như Bồ Đào Nha và Đức, đây sẽ thực sự là một trận chiến cho tấm vé đi tiếp tại bảng F, EURO 2021.

Danh sách 26 tuyển thủ cùng đội tuyển Pháp tham dự EURO 2021:

Thủ môn: Hugo Lloris (Tottenham), Steve Mandanda (Marseille), Mike Maignan (Lille).

Hậu vệ: Leo Dubois (Lyon), Benjamin Pavard (Bayern Munich), Kurt Zouma (Chelsea), Jules Koundé (Sevilla), Raphael Varane (Real Madrid), Clement Lenglet (Barcelona), Presnel Kimpembe (PSG), Lucas Digne (Everton), Lucas Hernandez (Bayern Munich).

Tiền vệ: N'Golo Kanté (Chelsea), Paul Pogba (Manchester United), Adrien Rabiot (Juventus), Corentin Tolisso (Bayern Munich), Moussa Sissoko (Pháp).

Tiền đạo: Karim Benzema (Real Madrid), Olivier Giroud (Chelsea), Mbappé (PSG), Marcus Thuram (Borussia Monchengladbach), Kingsley Coman (Bayern Munich), Wissam Ben Yedder (Monaco), Antoine Griezmann (Barcelona), Thomas Lemar (Atletico Madrid), Ousmane Dembélé (Barcelona).

Theo dõi Sports442 trên