sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Thắng trận trước “quân xanh”, ĐT Trung Quốc vẫn bị chê: “Chỉ giỏi bắt nạt đàn em”

Thứ tư, 16/03/2022 09:30 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

ĐT Trung Quốc có màn chạy đà khá tốt trước 2 lượt trận cuối vòng loại World Cup khi có 2 chiến thắng và một hòa trong các trận giao hữu.

Chiều 15/3, tuyển Trung Quốc có trận giao hữu cuối với đội trẻ U23 tại Hải Khẩu. Titan Plus cho biết huấn luyện viên Li Xiaopeng dường như tìm ra đội hình phù hợp với sơ đồ 3-4-3, khác hoàn toàn với sơ đồ 4 hậu vệ họ sử dụng trước đó. Dẫu vậy ĐT Trung Quốc vẫn gặp khá nhiều khó khăn trước lứa đàn em có tinh thần thi đấu cùng quyết tâm khẳng định mình rất cao.

Suốt 45 phút đầu trận, dàn sao của tuyển Trung Quốc gặp bế tắc trong việc ghi bàn. Chỉ đến khi hiệp 2 diễn ra, U23 Trung Quốc thay toàn bộ đội hình để thử nghiệm thì các học trò của HLV Li Xiaopeng mới có được thế trận tốt hơn. Liu Yang và Gao Tianyi thay nhau lập công đem về chiến thắng 2-0 cho ĐT Trung Quốc. 

b6f332d28c2a41a78e891a7dba99e8dd
U23 Trung Quốc có màn trình diễn ấn tượng trước các đàn anh

Dưới sự dẫn dắt của HLV Jankovic, U23 Trung Quốc có những khởi sắc về mặt chiến thuật. "Các cầu thủ thể hiện lối đá quyết liệt và có những tình huống lên bóng sắc nét. Quan trọng hơn, họ cho thấy tinh thần chiến đấu mạnh mẽ hơn, khát khao thể hiện và mong muốn thách thức các đàn anh", Titan Plus cho biết.

"Tỷ số có vẻ khả quan nhưng màn trình diễn của các cầu thủ tuyển quốc gia trong trận đấu này dường như không khiến ban huấn luyện hài lòng. Trong khi đó, U23 vẫn để thua những phút cuối trận. HLV Jankovic nhiều lần nhấn mạnh vấn đề này nhưng chưa thể giải quyết dứt điểm", Titan Plus nhận định.

Tờ Sohu của Trung Quốc cũng bày tỏ sự thất vọng với màn trình diễn của ĐT Trung Quốc. Sáng 16/3 họ có bài viết với tiêu đề: “Đội tuyển quốc gia Trung Quốc chỉ giỏi bắt nạt đàn em với tỷ số 2-0 trước đội U23.”

tq
Truyền thông Trung Quốc không đánh giá cao màn chạy đà của ĐTQG

Tuyển Trung Quốc kết thúc đợt tập huấn tại Hải Khẩu. Họ có 2 trận thắng và một trận hòa. Trước đó, họ đá 2 trận với Changchun Yatai, hòa 1-1 ở lượt đi và thắng 5-0 ở lượt về. Ngày 17/3 tới, họ sẽ lên đường sang UAE để thi đấu nốt 2 trận cuối tại Vòng loại World Cup 2022.

Theo dõi Sports442 trên