sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Chuyên gia châu Âu Steve Darby khuyên Quang Hải nên thi đấu tại châu Á

Thứ tư, 16/03/2022 08:22 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Sau khi thông tin Quang Hải muốn tới châu Âu để thi đấu sau khi rời Hà Nội, chuyên gia Steve Darby cho rằng Quang Hải nên thi đấu tại các nước châu Á như Nhật Bản hay Hàn Quốc.

Như đã đưa tin, tiền vệ số 1 Việt Nam - Nguyễn Quang Hải sẽ chính thức rời CLB Hà Nội FC kể từ ngày 12/4. Cầu thủ người Đông Anh muốn được thi đấu tại nước ngoài khi ở tuổi còn có thể. Ngày 15/3, theo nhiều nguồn tin, Hải "con" sẽ đến Thụy Sỹ và Áo để thi đấu.

Câu chuyện của Quang Hải hiện đang gây sốt dư luận bóng đá trong nước và cả quốc tế. Theo đó, nhiều chuyên gia bóng đá cũng đã đưa ra ý kiến trái chiều về việc Quang Hải sẽ sang châu Âu thi đấu. Mới đây nhất, chuyên gia Steve Darby cũng đã chia sẻ quan điểm xung quanh quyết định của cựu cầu thủ Hà Nội FC.

quang-hai-vn-4-0-indo-ngoc-linh-9489
Quang Hải được khuyên nên thi đấu tại châu Á thay vì châu Âu

“Nếu được khuyên Quang Hải, tôi nghĩ cậu ấy nên ở lại Châu Á, đến Nhật hay Hàn Quốc. Dù gì đi nữa Châu Á vẫn dễ để thích nghi hơn, môi trường và điều kiện sống của Châu Âu sẽ là một trở ngại lớn đấy, không hề dễ dàng đâu”chuyên gia Steve Darby chia sẻ trên Vnexpress.

Quang Hải sẽ hết hạn hợp đồng với CLB Hà Nội vào tháng 4 tới. Điều này đồng nghĩa, cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam sẽ trở thành cầu thủ tự do. Hiện nhiều CLB trong nước cũng đang có nhã ý muốn chiêu mộ Quang Hải và sẵn sàng chi trả mức lương và mức lót tay khủng cho tiền vệ người Đông Anh. 

Trước mắt, Quang Hải vẫn cần tập trung 100% cho ĐTQG cho hai trận đấu cuối cùng tại Vòng loại 3 World Cup 2022. Cũng trong ngày hôm qua 16/3, HLV Park Hang Seo đã lên tiếng về cậu học trò cưng của mình. Theo đó chiến lược gia người Hàn Quốc cho rằng việc Quang Hải ra nước ngoài thi đấu sẽ ảnh hưởng tới phong độ khi được gọi lên tuyển.

"Chúng ta làm gì còn cầu thủ nào ở vị trí đó hay hơn Quang Hải. Tôi nghĩ VFF sẽ có ý kiến khi Quang Hải ký hợp đồng để thuận lợi cho đội tuyển. Việc đó là của VFF, không phải của tôi", HLV Park chia sẻ.

ĐT Việt Nam sẽ chuẩn bị cho 2 trận đấu cuối cùng tại vòng loại World Cup với ĐT Oman (ngày 24/3) và ĐT Nhật Bản (ngày 29/3). Các tuyển thủ thuộc CLB Hà Nội sẽ hội quân muộn hơn các đồng đội do phải đá bù các trận đấu tại V. League.

Theo dõi Sports442 trên