sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Tham vọng tại SEA Games, bóng đá Campuchia “cắp sách” sang Trung Quốc du học

Thứ hai, 27/09/2021 08:30 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Bóng đá nữ Campuchia sẽ có lần đầu tham dự SEA Games và sắp tới họ sẽ có chuyến tập huấn đặc biệt tại Trung Quốc.

Thể thao Campuchia đang có rất nhiều bước tiến trong những năm gần đây. Quốc gia này đang đầu tư nhiều hơn vào thể thao với mục tiêu không gì hơn là thoát ra khỏi tâm thế của 1 nước kém phát triển. Sau khi khánh thành SVĐ 60.000 chỗ ngồi Morodok Techo, thể thao Campuchia đang tiếp tục thực hiện hàng loạt các kế hoạch khác nhằm hướng đến SEA Games 32 (năm 2023).

Với tư cách là đội chủ nhà, thể thao Campuchia đặt rất nhiều kỳ vọng tại địa hội thể thao 2023 và một trong những sự thay đổi đáng  khích lệ đó là lần đầu tiên đội bóng nữ Campuchia sẽ tham dự. Những “nữ chiến binh Angkor” mới chỉ được thành lập từ năm 2018 và chưa có nhiều cơ hội cọ xát ở các giải đấu trong khu vực. 

photo-1-16325549882531119
ĐT nữ Campuchia mới chỉ được thành lập từ năm 2018

Để nâng tầm các cầu thủ nữ, Liên đoàn bóng đá Campuchia đã quyết định cho cả đội sang Trung Quốc tập huấn đặc biệt trong 90 ngày. Trung Quốc có nền bóng đá nữ hàng đầu châu lục cũng như trên toàn thế giới. Thậm chí họ từng là á quân World Cup vào năm 1999 nên đây là môi trường lý tưởng để đại diện đến từ Đông Nam Á học hỏi.

Lực lượng tập huấn tại Trung Quốc lần này của đội tuyển nữ Campuchia gồm 22 cầu thủ. Chuyến đi đầu tiên kéo dài 3 tháng. Sau đó, tùy vào việc SEA Games 31 (tổ chức tại Việt Nam) diễn ra vào thời gian nào, LĐBĐ Campuchia sẽ điều chỉnh kế hoạch cho các đợt tập huấn tiếp theo.Tổng thư ký LĐBĐ Campuchia Keo Sareth bày tỏ hi vọng trong tương lai gần đội tuyển nữ xứ Angkor có thể cạnh tranh với các đội tuyển khác trong khu vực Đông Nam Á.

XEM THÊM: 

Đội trưởng ĐT Trung Quốc nhận chỉ trích vì vạ miệng trước đại chiến Việt Nam

16 HLV nộp đơn xin dẫn dắt ĐT Thái Lan, nhiều người quen của ĐT Việt Nam

Thảm bại vì chủ quan, thầy trò ĐT Thái Lan thay nhau xin lỗi CĐV nước nhà 

Theo dõi Sports442 trên