sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Chuyên gia Kamensek: "Không CLB châu Âu nào trả tiền để mua cầu thủ Việt Nam về thi đấu đâu”

Thứ sáu, 07/01/2022 08:30 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Xuất hiện rất nhiều thông tin về việc đưa cầu thủ Việt Nam xuất ngoại, mới đây nhất là trường hợp của Quang Hải được 3 CLB Châu Âu để ý.

Những ngày qua vấn đề tương lai của Quang Hải thu hút rất nhiều sự quan tâm của dư luận trong nước. Đã có nhiều thông tin cho rằng tiền vệ thuộc biên chế Hà Nội FC được 1 số CLB tại Châu Âu ngỏ ý muốn chiêu mộ. Wolfsburg (Đức) và Young Boys (Thụy Sĩ) là 2 cái tên được truyền thông nhắc đến rất nhiều. 

quang-hai-dt-viet-nam-champions-league
Quang Hải đang được 1 số CLB tại Châu Âu để ý

Ở một diễn biến khác, hôm qua (5/1) theo nguồn tin của nhà báo Minh Hải thì CLB Riga đến từ Latvia mới là đội bóng muốn có sự phục vụ của Quang Hải. "Đội bóng đang nỗ lực theo đuổi chữ ký của Quang Hải không phải Woflsburg hay Youngboys. Không phải bất cứ đội bóng nào được truyền thông báo chí nhắc tới trước đó mà chính là Riga FC, đội bóng đang thi đấu tại giải VĐQG Latvia" - Nhà báo Minh Hải livestream trên kênh Youtube cá nhân.

Đến thời điểm hiện tại, tương lai của Quang Hải vẫn là điều chưa thể khẳng định chắc chắn. Tuy nhiên theo đánh giá của chuyên gia Jernej Kamensek (cựu Giám đốc kỹ thuật CLB Bình Định), gần như khó có chuyện Quang Hải rời Hà Nội FC vào lúc này. Ông chia sẻ với Soha như sau:

"Việc trả chế độ đãi ngộ cao cho Quang Hải thực tế chẳng giúp bóng đá Việt Nam phát triển hơn. Và tôi lo ngại bóng đá Việt Nam đang đi vào vết xe đổ của bóng đá Trung Quốc.

Trung Quốc đã bỏ ra hàng triệu USD mỗi năm cho nội binh, nhưng theo đánh giá của giới chuyên môn, con số thực tế cho năng lực của các cầu thủ Trung Quốc chỉ dao động vài trăm nghìn USD mỗi năm mà thôi.

Bóng đá Việt Nam đang sử dụng dòng tiền không đúng. Đáng ra, cần phải tập trung liên tục cho phát triển bóng đá trẻ, với cơ sở hạ tầng, các huấn luyện viên trình độ cao để đào tạo ra thêm những cầu thủ chất lượng.

jernej-kamensek-gdkt-clb-binh-dinh-1632016106911860269246 (1)
Chuyên gia Jernej Kamensek (bên phải) rất am hiểu bóng đá Việt Nam

Tôi đồng tình với quan điểm Quang Hải xứng đáng nhận nhiều tiền khi điều đó tỉ lệ thuận với tài năng của cậu ấy. Có thể Hà Nội FC giữ Quang Hải bằng mọi giá vì ngoài những gì thể hiện trên sân cỏ, cầu thủ này có thể là "gà đẻ trứng vàng" với các nhà tài trợ của đội bóng. Nhưng quan điểm của tôi vẫn là: Nếu bóng đá Việt Nam muốn phát triển và Quang Hải có thể nâng cao trình độ của mình thì tốt hơn hết nên xuất ngoại.

Không CLB châu Âu nào trả tiền để mua cầu thủ Việt Nam về thi đấu đâu. Phương án tốt nhất là một hợp đồng cho mượn, kèm theo điều khoản chia sẻ phần trăm doanh thu cho việc bán cầu thủ trong tương lai.

Thậm chí việc cho mượn cầu thủ cũng là miễn phí thôi, bởi các cầu thủ Đông Nam Á có giá trị rất thấp ở châu Âu. Điều quan trọng là phải có người đến đó, khai phá và mở ra cánh cửa cho những người tiếp theo", ông Kamensek nói với Soha

Theo dõi Sports442 trên