sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

NÓNG: Mâu thuẫn lớn tại đại hội bất thường của VPF, bầu Đức thẳng thắn lên tiếng

Thứ năm, 06/01/2022 21:09 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Ngay sau cuộc họp của Đại hội cổ đông thường niên VPF hôm nay (6/1), bầu Đức đã bày tỏ sự bức xúc với truyền thông.

Hôm nay (6/1), Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) bất ngờ tổ chức đại hội cổ đông bất thường để bầu bổ sung thành viên hội đồng quản trị công ty. Tại đại hội lần này, các cổ đông thống nhất miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT với ông Nguyễn Tiến Dũng. Sau đó, đại hội bầu bổ sung 3 thành viên mới gồm: Ông Bùi Xuân Hòa, ông Nguyễn Cao Trí, ông Trương Sỹ Bá. 

Sau đại hội cổ đông bất thường năm 2022, HĐQT Công ty VPF có tổng cộng 7 thành viên. Chủ tịch là ông Trần Anh Tú. Ông Nguyễn Quốc Hội là Phó Chủ tịch thường trực. Ông Nguyễn Minh Ngọc vẫn giữ chức Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc. 4 thành viên còn lại gồm: Bà Đinh Thị Thu Trang, ông Bùi Xuân Hòa, ông Trương Sỹ Bá và ông Nguyễn Cao Trí.

vpf-1-1928
Đại hội bất thường diễn ra vào chiều nay (6/1)

Tuy nhiên cuộc họp này diễn ra không suôn sẻ khi xảy ra 1 số mâu thuẫn. Chủ động trao đổi với báo Thanh Niên, Chủ tịch CLB Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức tỏ ra rất bất mãn sau cuộc họp của Đại hội cổ đông thường niên vừa qua. Bầu Đức nhận xét: 

“Tôi được một số anh em CLB và cả đại diện của Hoàng Anh Gia Lai dự họp thông tin lại về cách điều hành của lãnh đạo VPF, đặc biệt là chỗ anh Trần Anh Tú, Chủ tịch Hội đồng quản trị. Thực sự là tôi rất bất mãn vì VPF là công ty do các cổ động tức các CLB V-League và hạng Nhất lập ra thì mọi định hướng, hoạt động là phải trên tinh thần vì quyền lợi của các cổ đông. 

Những người lãnh đạo phải lắng nghe và xem xét để luôn đặt lợi ích của các cổ đông lên hàng đầu, chứ không nên lái mọi chuyện theo ý muốn chủ quan của mình, áp đặt tư duy bảo thủ để biến công ty VPF bản chất thành một công ty gia đình, không vì cổ đông mà chỉ phục vụ cho lợi ích nhóm”.

bauducVPF
Bầu Đức bất bình về VPF

Bầu Đức chỉ ra ngay việc Chủ tịch CLB Phố Hiến Vũ Tiến Thành đề nghị mở rộng thành viên Hội đồng quản trị lên 9 người, trong đó gồm 4 người đang có gồm ông Trần Anh Tú, ông Nguyễn Minh Ngọc, bà Đinh Thu Trang là đại diện cho VFF và ông Nguyễn Quốc Hội đại diện cho CLB Hà Nội, nhưng hiện cũng giữ vai trò ủy viên thường trực của VFF thì 5 người còn lại phải là đại diện cho các cổ đông sẽ rất hợp lý tại sao lãnh đạo VPF lại không muốn mở rộng và lái sang hướng khác:

“Tôi cho rằng việc mở rộng Hội đồng quản trị là cần thiết, trước hết quy định không cấm, cho phép có thể từ 5 đến 11 người thì việc thêm thành viên cũng đâu hề sai nguyên tắc. Hơn nữa có thêm 5 đại diện của cổ đông chính là những người sẽ thay mặt cho nhóm các CLB để giám sát, phản biện khi có những đề xuất gây tranh cãi trong VPF cũng như những việc làm chưa hợp lý của ban tổng giám đốc VPF thì tất cả những điều đó chỉ có lợi cho sự phát triển của VPF thôi. 

5 người nghĩa là con số vừa đủ để phản biện lại nếu 4 người từ VFF đưa ra những ý kiến mang tính áp đặt. Điều đó quá tốt vậy mà ông Tú lại lèo lái theo hướng chỉ chọn bổ sung 3 người để nhóm đại diện cổ phần VFF tiếp tục quyết định hết. Làm như vậy chẳng khác nào muốn tiếp tục khống chế, muốn thao túng, muốn làm những điều mờ ám, nói thẳng ra là không minh bạch và làm bậy theo ý của mình”, bầu Đức nói.

thanh-1-4754
Ông Vũ Tiến Thành - Chủ tịch CLB Phố Hiến thậm chí đã bỏ về sớm trong cuộc họp

Trước đó trong cuộc họp bất thường, ông Vũ Tiến Thành - Chủ tịch CLB Phố Hiến đã  bất mãn nên bỏ họp ra về và phát biểu công khai:

“VPF điều hành độc đoán để lợi ích nhóm! Tôi nói thẳng như vậy! Vào cuộc họp, chúng tôi đều chung kỳ vọng là VPF trong năm 2022 sẽ tốt hơn so với năm ngoái, nhằm tránh xảy ra những tranh cãi với các CLB. Tôi góp ý với đề nghị là chọn thêm 5 thành viên vào hội đồng quản trị, bởi hiện tại chỉ còn 4 người. Các cổ đông sẽ đóng góp cho VPF tốt hơn, đúng tinh thần slogan của VPF: “Cộng đồng trách nhiệm, chia sẻ quyền lợi, hướng tới tương lai, vươn ra thế giới”. 

Nhưng ông Trần Anh Tú dẫn dắt cuộc họp lại nói ai đồng ý thêm 3 người thì giơ tay, dù trước đó có sự nhất trí là thêm 5 người. Tôi nói thẳng tại cuộc họp là anh Tú vẫn giữ tư duy áp đặt cho các đội. Tôi xin lỗi và bỏ về. Nói thẳng, ông Trần Anh Tú điều hành đại hội cổ đông như công ty gia đình, không tôn trọng ý kiến các thành viên, luôn có tư duy áp đặt theo kiểu ra quyền cho các cổ đông. Nên nhớ, VPF không phải của riêng ai, ông Trần Anh Tú chỉ là đại diện vốn của VFF mà đang muốn biến VPF thành công ty gia đình”.

Theo dõi Sports442 trên