sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Chuyên gia ESPN: "Australia cần dè chừng, ĐT Việt Nam đang hay nhất trong 20 năm qua"

Thứ năm, 06/01/2022 19:10 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Chuyên gia bóng đá Đông Nam Á của ESPN, Steve Darby nhận định ĐT Việt Nam hiện tại đang sở hữu lứa cầu thủ hay nhất trong 20 năm qua.

Chia sẻ trên trang FTBL của Australia, cựu HLV người Anh Steve Darby đánh giá rất cao lực lượng hiện tại của ĐT Việt Nam.

"Đây là đội tuyển Việt Nam hay nhất mà tôi từng thấy. Tôi đã theo dõi bóng đá Việt Nam suốt 20 năm qua. Trước đây, họ là một tập thể gồm những cá nhân tài năng như Hồng Sơn, Công Vinh. Họ đều là những cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á ở thời của mình. 

Nhưng thế hệ hiện tại còn giỏi hơn các đàn anh. ĐT Việt Nam bây giờ mạnh hơn trước rất nhiều. Họ được tổ chức tốt, chơi đồng đều và không phụ thuộc vào cá nhân nào", HLV Darby bình luận trên FTBL.

a
Ông Steve Darby đánh giá rất cao lứa cầu thủ hiện tại của ĐT Việt Nam

Vị chiến lược gia kỳ cựu khẳng định sự có mặt của HLV Park Hang-seo đã giúp ĐT Việt Nam rất nhiều trong việc ổn định lối chơi và cải thiện vấn đề tâm lý:

“HLV Park Hang-seo đã tạo ra một cuộc cách mạng cho bóng đá Việt Nam. Và yếu tố lớn nhất để mang đến thành công đó là ông ấy nhận được sự ủng hộ từ phía liên đoàn. Ở một số nước Đông Nam Á khác, công việc của huấn luyện viên thường xuyên bị can thiệp và họ cũng thường bị sa thải nhanh chóng", ông Darby nói.

Tiếp đến, HLV người Anh khuyên người hâm mộ Việt Nam hãy lạc quan sau thất bại tại AFF Cup 2020:

"Áp lực từ truyền thông và người hâm mộ sau khi bị loại tại AFF Cup có thể ảnh hưởng đến đội bóng. Tuy nhiên, bóng đá Việt Nam vẫn đang phát triển và ĐT Việt Nam xứng đáng được tôn trọng. Tại vòng loại cuối World Cup, dù liên tục bị đánh bại, nhưng họ đã có màn trình diễn đáng nể.

Việt Nam chắc chắn đã 'thu hẹp khoảng cách' với các đội bóng lớn hơn tại châu lục. Họ nên sớm quên đi thất bại tại AFF Cup để hướng tới những thành công mới ở Asian Cup 2023 và vòng loại World Cup 2026", ông Darby chia sẻ.

Theo dõi Sports442 trên