sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Bóng đá Trung Quốc ‘có biến’, cầu thủ đồng loạt kêu cứu vì bị nợ lương tới 350 tỉ đồng

Thứ sáu, 05/11/2021 16:41 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Mặc dù là quốc gia giàu có bậc nhất Thế giới nhưng bóng đá Trung Quốc lại đang trải qua giai đoạn khủng hoảng tài chính tồi tệ.

Theo thông tin của tờ Sina (Trung Quốc), mới đây một loạt cầu thủ của CLB Quý Châu tại giải hạng Nhất Trung Quốc đã cùng nhau đăng bức thư đòi nợ lương đội bóng chủ quản lên internet nhằm lấy lại công bằng. Sina viết:

-16360922959392053698817
Bức thư mà các cầu thủ CLB Quý Châu đăng tải lên MXH

"Vào ngày 4/11, một bức thư đòi nợ nhắm đến CLB Quý Châu đã được công bố trên Internet. Tập thể nhiều cầu thủ của đội Quý Châu đã cùng ký tên vào bản "Yêu cầu phối hợp truy thu tiền lương", tố CLB Quý Châu đã nợ lương trong hơn 14 tháng. Đồng thời các cầu thủ này cũng mong các bộ phận có liên quan sẽ phối hợp giải quyết.

Dựa vào các thông tin lan truyền trên mạng, CLB Quý Châu được cho là nợ số tiền lương lên tới 100 triệu NDT (hơn 354 tỉ đồng).

Trong bản "Yêu cầu phối hợp truy thu tiền lương" này cũng thông tin thêm là CLB Quý Châu nợ các cầu thủ tổng cộng 14 tháng rưỡi tiền lương, hầu hết các khoản tiền thưởng và phần thưởng cho thành tích đạt được ở các mùa giải 2019, 2020 và 2021."

u23vietnam-park-bao-trung-quoc (12)

Rất nhiều cầu thủ của CLB Quý Châu cũng đã đăng thông tin này lên Weibo cá nhân. Điển hình có cầu thủ Jiang Liang:"Hai năm vừa rồi chúng tôi bị nợ lương, CLB đã hứa hẹn hết lần này đến lần khác nhưng đều không có câu trả lời. 

Ở giai đoạn này của giải hạng Nhất Trung Quốc, khi mà đội bóng liên tục đánh mất lòng tin của cả đội, tất cả cầu thủ đều khẳng định sẽ thi đấu hết sức trong mọi trận đấu để bảo vệ danh dự cho CLB Quý Châu.

Bởi vì đội bóng không thể đăng ký thêm cầu thủ, một vài người trong chúng tôi phải thi đấu mệt mỏi trong thời gian dài dẫn đến 4 cầu thủ phải phẫu thuật. Và dĩ nhiên chúng tôi tự chi trả. Sau đó, chúng tôi tiếp tục cống hiến cho đội. Cuối cùng, không ai quan tâm đến hiện trạng của đội.

Vào lúc này, CLB còn không thể đảm bảo được điều kiện tập luyện tối thiểu. Chúng tôi chỉ có thể tập chạy trong phòng gym hoặc ở sàn bê tông để duy trì thể chất. Chúng tôi hoàn toàn thiệt thòi, không một ai quan tâm và không có nơi nào để khiếu nại. Tôi hy vọng rằng các bộ phận liên quan có thể lưu ý đến yêu cầu của chúng tôi."

Sự việc của CLB Quý Châu Trung Quốc khiến chúng ta gợi nhớ tới câu chuyện của Than Quảng Ninh tại V-League. Cũng do khó khăn về tài chính, đội bóng đất mỏ đã nợ lương, thưởng và phí lót tay cầu thủ lên tới 70 tỷ đồng. BLĐ đội bóng và địa phương đã không thể tìm ra cách giải quyết khi mà Giải VĐQG sắp khởi tranh trở lại do đó Than Quảng Ninh đã không được phép tham gia V-League 2022.

XEM THÊM: 

Chủ tịch Hữu Thắng ra phán quyết ‘đầy tình người’ về vụ ‘quay xe thế kỷ’ của Hải Huy

Chuyên gia: “Hà Nội FC chưa hiểu ý HLV Park, gọi Hùng Dũng lên tuyển là rất tốt” 

NÓNG: Đội trưởng ĐT nữ Việt Nam tố ‘lãnh đạo’ đối xử bất công với bóng đá nữ

Theo dõi Sports442 trên