sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Bóng đá Indonesia rơi vào tình trạng ‘đáng báo động’ vì hàng loạt cầu thủ bán độ

Thứ sáu, 05/11/2021 09:22 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Ủy ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Indonesia vừa kết án với 6 cầu thủ tham gia dàn xếp tỷ số ở các giải đấu quốc nội.

Mới đây, hình ảnh của bóng đá Indonesia đã bị hoen ố sau khi phanh phui ra việc 6 cầu thủ thi đấu ở các giải đấu tại đất nước này tham gia vào việc dàn xếp tỷ số. Cụ thể có 5 cầu thủ thuộc CLB Perserang thi đấu ở giải hạng 2 Indonesia. Đó là những cái tên Eka Dwi Susanto, Fandy Edy, Ivan Julyandhy, Aray Suhendri và Ade Ivan Hafilah. Cùng với đó là một cầu thủ Muhammad Diksi Hendika thi đấu ở giải hạng 3 cho CLB Persic Cilegon.

Erwin Tobing, người đứng đầu Ủy ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Indonesia, cho biết: "Chúng tôi đã nhận được báo cáo từ CLB Perserang vào ngày 28/10 liên quan đến âm mưu dàn xếp tỷ số được thực hiện bởi một người từ bên ngoài CLB. Chúng tôi đã thu nhập chứng cứ và đủ căn cứ để kết án những cầu thủ liên quan".

u23vietnam-park-bao-trung-quoc (9)

Sau một phiên tòa xét xử dựa trên những bằng chứng có được, Komdis đã đưa ra các biện pháp trừng phạt đối với 6 người bị kết tội. Các hình phạt được đưa ra dựa trên điều luật của Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) năm 2018. 

Trong số các án phạt được ban hành, nặng nhất thuộc về Eka Dwi Susanto khi bị cấm thi đấu và đến sân 60 tháng, nộp phạt 30 triệu Rp (gần 48 triệu đồng), kế đến là Fandy Edy (cấm 48 tháng) và phạt 20 triệu Rp. Các cầu thủ còn lại là Ivan Julyandhy, Aray Suhendri (đều bị cấm 24 tháng) và Ade Ivan Hafilah (36 tháng), phạt tiền từ 10 - 15 triệu Rp.

Theo báo cáo của Ủy ban kỷ luật LĐBĐ Indonesia, một người vô danh đã liên hệ với cầu thủ của CLB Perserang, Eka Dwi Susanto, yêu cầu đội của anh để thua 0-2 ở vòng đầu tiên bảng B Liga 2 trước Rans Cilegon FC. Eka Dwi Susanto sau đó rủ rê Fandy Edy, Ivan Julyandhy, Aray Suhendri và Ade Ivan Hafilah tham gia dàn xếp kết quả trận đấu.

photo-1-16360417122761566236007
Eka Dwi Susanto được cho là kẻ 'chủ mưu' của phi vụ này

Truyền thông Indonesia lo ngại rằng sự việc lần này chỉ là bề nổi của tảng băng chìm tồn tại từ rất lâu trước đó. Họ lo ngại nền bóng đá nước này đang rơi vào cảnh ‘đáng báo động”. Trong các giải đấu quốc nội vẫn luôn tồn tại nguy cơ xảy ra dàn xếp tỉ số với các thủ đoạn ngày càng tinh vi hơn, đặc biệt là các giải đấu hạng thấp nơi có ít sự chú ý của truyền thông. 

XÊM THÊM: 

Chuyên gia: “Hà Nội FC chưa hiểu ý HLV Park, gọi Hùng Dũng lên tuyển là rất tốt”

Dùng ‘ly gián kế’, báo Trung Quốc xuyên tạc ĐT Việt Nam đang ‘lục đục nội bộ' 

NÓNG: Đội trưởng ĐT nữ Việt Nam tố ‘lãnh đạo’ đối xử bất công với bóng đá nữ

Theo dõi Sports442 trên