sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

Báo Trung Quốc cáo buộc: “Phụ huynh phải ngủ với HLV để con được đá bóng?”

Thứ năm, 16/09/2021 10:06 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Một tờ báo lớn tại Trung Quốc đã chỉ ra thực trạng đáng buồn của bóng đá nước nhà sau khi nhận những lời phê phán từ cựu cầu thủ Didier Drogba.

Mới đây, huyền thoại của CLB Chelsea - Didier Drogba đã gây xôn xao dư luận Trung Quốc khi chỉ ra những “góc khuất” của nền bóng đá nước nay. Theo lời của cựu cầu thủ Bờ Biển Ngà, không phải ngẫu nhiên mà đội tuyển Trung Quốc lại thi đấu tệ như vậy:

"Số lượng cầu thủ chuyên nghiệp ở Trung Quốc quá ít. Khi tôi chơi bóng ở Super League, tôi hầu như không thể nhìn thấy bất kỳ một đứa trẻ nào chơi bóng trên đường phố.Tôi được biết rằng chi phí để đào tạo một cầu thủ chuyên nghiệp ở Trung Quốc là rất cao, thậm chí có thể bằng cả thu nhập của một gia đình bình thường trong khoảng mười năm.

Anh_1a_2__FMRB
Drogba từng có thời gian chơi bóng tại Trung Quốc

Điều này nghe có vẻ kỳ lạ. Những đứa trẻ có thể theo đuổi niềm đam mệ bóng đá ở Trung Quốc hầu hết đều xuất thân từ những gia đình có điều kiện rất tốt. Đây là một thực trạng của bóng đá Trung Quốc bởi những điều này gây ra hạn chế rất lớn để mọi người có thể theo đuổi nghề cầu thủ chuyên nghiệp, nên bóng đá Trung Quốc chậm phát triển" – trang 163.com trích phát biểu của Drogba.

Theo trang 163, những phát biểu của Drogba đã làm “mất lòng” các CĐV Trung Quốc nhưng đáng buồn khi đây thật sự là thực trạng đang diễn ra tại đất nước đông dân nhất thế giới. Ở Trung Quốc, nhiều cầu thủ trẻ có năng khiếu đã phải bỏ dở niềm đam mê chỉ vì không đủ kinh phí. Để được chơi bóng chuyên nghiệp, xa hơn là thi đấu tại Super League thì phải chi ra hàng triệu tệ.

Trung-quoc-bong-da-trung-quoc

Thậm chí, tờ 163 con phanh phui 1 sự thật động trời: "Thường thì số tiền mà phụ huynh phải bỏ ra sẽ tỷ lệ nghịch với khả năng của các cầu thủ trẻ. Ngoài chuyện tiền bạc, thậm chí còn có trường hợp các bà mẹ chủ động ngủ với HLV để con được đá chơi bóng.

XEM THÊM: 

HLV Man Utd lên tiếng đầy bất ngờ về sai lầm “ngớ ngẩn” của Jesse Lingard

CĐV Trung Quốc: "Rồi có ngày Campuchia cũng thành kỳ phùng địch thủ của chúng ta"

Ấn Độ xin tham dự giải Đông Nam Á để so tài cùng Việt Nam, Thái Lan

Theo dõi Sports442 trên