sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Argentina xin rút, Copa America 2021 nguy cơ bị hủy?

Thứ hai, 31/05/2021 13:18 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Sáng 31/5, liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ thông báo sau Colombia thì Argentina đã quyết định sẽ không đăng cai Giải Vô địch bóng đá Nam Mỹ (Copa America) 2021.

Theo kế hoạch ban đầu, giải vô địch bóng đá Nam Mỹ (Copa America) sẽ được tổ chức tại Argentina và Colombia từ ngày 13/6 đến ngày 10/7 tới. Đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử 105 năm tồn tại, giải đấu này có hai nước đồng chủ nhà. Tuy nhiên, ngày 20/5 vừa qua, liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) đã thông báo hủy quyền đồng đăng cai Copa America 2021 của Colombia do tình hình bất ổn trong nước.

Được gọi bổ sung phút chót, thủ môn Văn Hoàng lại khiến thầy Park “tức điên”

Khi đó trách nghiệm hoàn toàn thuộc về Argentina khi quốc gia này phải có những sự điều chỉnh về công tác tổ chức nhằm đảm bảo cho toàn bộ các trận đấu được diễn ra an toàn. Tuy nhiên sau gần 2 tuần cân nhắc và trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh thì sáng 31/5 (theo giờ Việt Nam), CONMEBOL thông báo Argentina cũng đã rút quyền chủ nhà và sẽ không đăng cai giải đấu nữa.

Arghentina
Copa America đứng trước nguy cơ bị hủy vì Argentina cũng xin rút đăng cai tổ chức.

Mặc dù LĐBĐ Nam Mỹ không nêu ra lý do cụ thể cho quyết định của Argentina tuy nhiên dựa trên tình hình hiện tại của quốc gia này, nhiều chuyên gia đưa ra phỏng đoán rằng Argentina cũng đang gặp khó khăn trong công tác phòng chống đại dịch. Những ngày qua số ca lây nhiễm và tử vong tại đây tăng chóng mặt và tạo áp lực lớn đến chính phủ và ngành Y Tế. 

NÓNG: BXH FIFA Tháng 5, Việt Nam tiếp tục bỏ xa Thái Lan

Thực tế Copa America đã bị hoãn lại 1 năm (dự kiến được tổ chức vào năm 2020) chính vì vậy LĐBĐ Nam Mỹ chắc chắn không muốn hoãn thêm giải đấu một lần nữa vi ảnh hưởng rất nhiều tới kế hoạch chung của bóng đá Nam Mỹ. Theo truyền thông Nam Mỹ, có 3 khả năng được đề cập tới cho Copa America gồm: Chuyển sang tổ chức ở Chile và Paraguay; chuyển sang Mỹ; trường hợp xấu nhất là hủy giải đấu này. 

VIDEO: Một mình Tuấn Anh xuất sắc 'cân cả tuyến giữa' U20 Argentina

Theo dõi Sports442 trên