sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Mang đội hình “khủng” sang UAE, Thái Lan vẫn thua bạc nhược “bại tướng’ ĐTVN

Thứ tư, 26/05/2021 04:38 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Ngay ở trận giao hữu đầu tiên nhằm chuẩn bị cho hành trình VL World Cup 2022, đội tuyển Thái Lan đã phải nhận trận thua trước ĐT Oman.

HLV Trưởng ĐT Thái Lan - Akira Nishino tỏ rõ sự quyết tâm của mình tại Vòng loại World Cup 2022 khi đem tới 37 cầu thủ sang UAE và 2 ngôi sao chơi bóng ở nước ngoài sẽ hội quân muộn cùng đội tuyển. Ngoài sự thiếu vắng của tiền đạo Teerasil Dangda và hậu vệ Theerathon Bunmathan thì trong tay chiến lược gia người Nhật là những quân bài tốt nhất.

Anh Đức, Xuân Mạnh và những cái tên chính thức bị HLV Park "gạch tên"

Tối 25/5 (theo giờ Việt Nam), những chú “voi chiến” đã có trận giao hữu đầu tiên tại UAE với các cầu thủ Oman. ĐT Thái Lan lựa chọn Oman để “thử lửa” nhằm làm quen với đội bóng Tây Á có lối chơi gần tương tự với UAE tại bảng G Vòng loại World Cup 2022. 

truc-tiep-dt-thai-lan-0-1-dt-oman-voi-chien-lep-ve-48105
ĐT Oman trình diễn lối đá cực kỳ khoa học và hiệu quả

Mặc dù là đội nhập cuộc chủ động và chơi hay hơn nhưng Thái Lan không duy trì được sự hưng phấn đó quá lâu và nhanh chóng bị Oman lấy lại thế trận. Sau khi “bắt bài” được đối thủ, Oman liên tiếp tổ chức các pha hãm thành và thành quả đã đến với họ ở phút 43, người ghi bàn là tiền đạo Abdulaziz Al-Muqbal.

Trợ lý thầy Park: “Cầu thủ đội tuyển Việt Nam là siêu nhân”

Hiệp 2 HLV Akira Nishino thực hiện nhiều sự thay đổi tuy nhiên lối chơi của họ không có nhiều sự khởi sắc. Chung cuộc, Thái Lan chấp nhận thất bại bạc nhược trước đội bóng Tây Á. Đáng chú ý trong thành phần của ĐT Oman hiện tại có rất nhiều cầu thủ U23 Oman từng bại trận trước U23 Việt Nam tại Cúp tứ hùng AFF 2018.

thai-lan-thua-be-bang-oma
Sự vắng mặt của Chanathip Songkrasin ảnh hưởng rất nhiều tới lối chơi của Thái Lan.

Trận thua này bộc lộ ra rất nhiều hạn chế hiện tại của ĐT Thái Lan. Phần nào cho thấy “Voi chiến” đang quá phụ thuộc vào trụ cột Chanathip Songkrasin và không có nhiều ý tưởng tấn công. HLV Nishino sẽ phải nhanh chóng khắc phục các điểm yếu trước khi những trận đấu còn lại tại VL World Cup diễn ra. 

VIDEO: Văn Lâm và tình huống cản phá phạt đền khiến sao Thái Lan 'muối mặt'

Theo dõi Sports442 trên