sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Sau ngần ấy năm, Cựu HLV Wenger vẫn ‘hận’ Manchester United vì điều này…

Thứ ba, 13/10/2020 09:10 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Arsene Wenger thừa nhận điều khiến ông hối tiếc nhất là không ký được Cristiano Ronaldo và Manchester United cướp mất ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Cựu huấn luyện viên Arsenal, Arsene Wenger đã tiết lộ trước khi Manchester United có được chữ kí của Cristiano Ronaldo, ngôi sao trẻ người Bồ Đào Nha đã 'có áo đấu’ của Arsenal trước đó.

Siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ là một thiếu niên khi chuyển đến Old Trafford từ Sporting Lisbon với giá 12,5 triệu bảng vào năm 2003, nhưng tiền đạo này đã có những cuộc đàm phán về việc ký hợp đồng với Pháo thủ.

Wenger đã từng đề cập đến việc thuyết phục mẹ của siêu sao tương lai về việc chuyển đến Arsenal, nhưng đến tận bây giờ, 'Giáo sư' mới làm sáng tỏ câu chuyện chuyển nhượng và thừa nhận Ronaldo đã 'có áo đấu' sau khi đạt được thỏa thuận với Sporting.

Arsene Wenger Cristiano Ronaldo Arsenal  Manchester united, sir alex
Arsene Wenger đã tiết lộ Cristiano Ronaldo đã tiến gần đến việc gia nhập Arsenal vào năm 2003

Khi được Guardian hỏi về điều hối tiếc nhất của việc chuyển nhượng, cầu thủ người Pháp nói: 'Ồ! Tôi sẽ nói rằng không chỉ có 1 cầu thủ mà có tận 50!

'Mặt khác, có lẽ người tôi tiếc nhất là Cristiano Ronaldo, khi anh ấy ký hợp đồng với Man United.

'Chúng tôi đã có một thỏa thuận với Sporting và Man United đã đưa Carlos Queiroz làm trợ lý huấn luyện viên, và họ nhanh chóng hạ giá chúng tôi và đưa Ronaldo đi, nhưng về cơ bản chúng tôi đã có một thỏa thuận. Anh ấy đã có áo đấu của Arsenal, tôi đã ăn trưa với anh ấy và mẹ anh ấy tại sân tập!

Wenger, Arsenal, Sporting Lisbon, cristinao ronaldo, MU
Wenger cho biết Arsenal đã có thỏa thuận với Sporting Lisbon cho cầu thủ thiếu niên vào năm 2003.

'Đó là một ví dụ nhưng có rất nhiều. Lịch sử của một câu lạc bộ lớn chứa đầy những cầu thủ vĩ đại bị bỏ lỡ! '

Ronaldo đã trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử trận đấu, giành 3 chức vô địch giải đấu tại Old Trafford và ghi 118 bàn thắng. Anh đầu quân cho Real Madrid với mức giá kỷ lục khi đó là 80 triệu bảng vào năm 2009 và ghi tên mình vào văn hóa dân gian của câu lạc bộ, giúp họ giành 4 chức vô địch Champions League.

 Arsenal đã bị chọc ngoáy trong nhiều năm về những ngôi sao hàng đầu mà họ suýt bỏ lỡ. Wenger trước đó thừa nhận Pháo thủ đã cố gắng ký hợp đồng với Lionel Messi và Gerard Pique từ Barcelona khi họ còn trẻ, trước khi mua trung vệ Cesc Fabregas.

  Juventus  Serie A, cirstinao ronaldo
Anh ấy hiện đang khoác áo Juventus và tiếp tục thi đấu xuất sắc ở Serie A dù mới bước sang tuổi 35.

Nhưng ông khẳng định ông rất vui khi có được cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha vì anh ấy là 'bộ não của bóng đá', mặc dù đã bỏ lỡ hai cầu thủ sẽ trở thành đẳng cấp thế giới.

"Tôi đã gặp cha mẹ của Cesc và vào thời điểm đó chúng tôi cũng quan tâm đến Messi và [Gerard] Pique. Chúng tôi đã cố gắng mua ba cầu thủ nhưng tất nhiên là không thành công, nhưng chúng tôi đã có một viên ngọc quý ở Cesc và anh ấy là một cầu thủ xuất chúng. Một bộ não cho bóng đá. '

Wenger đã quản lý Arsenal trong 22 năm và tận hưởng một triều đại thành công rực rỡ, vô địch Premier League ba lần cũng như bảy FA Cup.

Sau khi rời Emirates vào năm 2018, ông đã được bổ nhiệm làm người đứng đầu phát triển bóng đá toàn cầu của FIFA, phụ trách giám sát các chương trình đào tạo và những thay đổi quy tắc tiềm năng.

Theo dõi Sports442 trên