sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Cựu HLV Wenger ‘chê’ Ozil thiếu kỉ luật ở Arsenal

Thứ hai, 12/10/2020 11:38 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

HLV cũ của Arsenal tin rằng nếu cân bằng đội hình chính xác, cựu sao tuyển Đức vẫn có thể phát huy hiệu quả

Huấn luyện viên của Arsenal, Mikel Arteta, đã được huyền thoại Arsene Wenger cho một số lời khuyên về cách tận dụng tối đa Mesut Ozil.

Cựu tuyển thủ Đức dường như không phù hợp với kế hoạch của HLV người Tây Ban Nha ở sân Emirates. Anh vừa bị loại khỏi đội hình tham dự Europa League, đây được coi là đòn giáng mới nhất khiến anh dần mất đi cơ hội chơi trên sân Emirates.

mezut ozil, arsenal, wenger arteta

Wenger tin rằng cầu thủ 31 tuổi vẫn có thể có ích với đội bóng, nhưng cậu cần có khuôn khổ để phát triển mạnh mẽ. Phát biểu trên tờ Der Speigel, Wenger cho biết: “Cậu ấy không hẳn là người có kỷ luật tốt nhất trên sân. Thi đấu mà không có bóng không phải là sở trường của anh ấy. Nhưng bạn có thể đối phó với điều đó nếu bạn đặt một số cầu thủ phòng ngự bên cạnh Ozil. Cái chính là để có được sự cân bằng giữa tấn công và phòng thủ”.

Tuy nhiên, Wenger đã gợi ý rằng lối chơi bây giờ có lẽ không theo ý thích của cựu cầu thủ Real Madrid. Wenger lập luận: “Các cầu thủ đã đánh mất phẩm chất kỹ thuật của họ trong 10 năm qua. Thể thao đã trở nên quan trọng hơn kỹ thuật và việc ra quyết định. Nó thiên về các đặc điểm vật lý và cường độ, về tính bùng nổ. Và nó cũng là về việc trở thành một người trình diễn. ”

Ozil gia nhập Pháo thủ khi Wenger vẫn còn dẫn dắt vào mùa hè 2013 và trong mùa giải 2015-16 đã ghi được 19 pha kiến ​​tạo ở Premier League - nhiều thứ hai chỉ sau kỉ lục 20 pha kiến tạo của Thierry Henry trong mùa giải 2002-03.

Anh ấy cũng là cầu thủ đạt 50 pha kiến ​​tạo nhanh nhất trong lịch sử Ngoại Hạng Anh - mặc dù De Bruyne đã vượt qua kỷ lục đó - nhưng anh ấy tiếp tục giữ danh hiệu là cầu thủ duy nhất đứng đầu bảng xếp hạng kiến ​​tạo ở La Liga, Bundesliga và Premier.

mezut ozil, arsenal, wenger arteta

Mặc dù vậy, Ozil đã trở thành đề tài gây tranh cãi trong số các cổ động viên Arsenal do nhận thấy rằng anh ấy không có nhiều cơ hội ra sân

Arteta đã loại anh khỏi đội một trong khi cầu thủ này khẳng định rằng anh ta sẽ không được chuyển đi, gây nhiều thất vọng cho một số người ủng hộ, những người tin rằng anh ta đang nhận một mức lương cao và chả làm gì cả.

Đầu tuần này, Ozil cho biết anh sẽ trả lương cho người đóng vai linh vật Gunnersaurus sau khi CLB quyết định sa thải nhân viên này sau 27 năm phục vụ.

Gunnersaurus, arsenal, mezut ozil
Theo dõi Sports442 trên