sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Ronald Koeman: "Suarez có thể ở lại Barcelona để chứng minh tôi sai"

Thứ hai, 12/10/2020 08:21 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

HLV Ronald Koeman khẳng định Luis Suarez là người quyết định rời Barca để chuyển đến khoác áo Atletico Madrid ở kỳ chuyển nhượng hè 2020.

Sau rất nhiều những biến cố trong mùa mùa hè vừa qua, Suarez đã chính thức nói lời chia tay Barcelona để chuyển tới thi đấu cho Atletico Madrid. Nguyên nhân chính được đưa ra là do cầu thủ người Uruguay không còn nằm trong kế hoạch của Barca. Mới đây HLV Ronald Koeman đã chính thức lên tiếng về vấn đề này:

"Với Suarez, rất khó khăn để bố trí cậu ấy thi đấu trong đội hình Barca và tôi đã thẳng thắn nói chuyện về điều đó. Suarez cảm thấy khó chấp nhận nhưng tôi chưa bao giờ gặp rắc rối với cậu ấy. Suarez tập luyện bình thường, thậm chí tốt. Cuối cùng, cậu ấy lựa chọn ra đi. Tôi nói: 'Nếu cậu không rời đi, vì bất cứ lý do gì, cậu vẫn là cầu thủ Barca và có thể chứng minh tôi sai'. Suarez có thể ở lại", HLV Ronald Koeman chia sẻ với NOS.

luis-suarez-barcelona brw

Ông nói thêm: "Tôi không có vấn đề với Suarez, nhưng Barca cảm thấy CLB cần trẻ hóa. Bạn có thể thấy điều đó trong đội hình hiện tại. Ansu Fati ra sân và cậu ấy mới 17 tuổi. Chúng tôi có Pedri, người có thể được trao cơ hội, cũng 17 tuổi. Ronald Araujo mới bước sang tuổi 21. Trincao 20 tuổi và Sergino Dest mới 19 tuổi. Đó đều là những cầu thủ cho tương lai".

Sau khi Suarez ra đi thì cả cầu thủ này và người bạn thân của anh là Messi đã liên tục nói những điều không hay về đội chủ sân Camp Nou. Chiến lược gia người Hà Lan cũng đã chia sẻ quan điểm về vấn đề này.

suarez-vs-koeman

HLV Koeman cho biết: "Nếu bạn thân với ai đó trong phòng thay đồ đến mức gia đình của cả hai thường xuyên đi chơi cùng nhau bên ngoài, phản ứng đó là dễ hiểu. Tôi nói với Messi: 'Tôi hiểu cậu thất vọng và cảm thấy thật đáng hổ thẹn khi đội bóng để Suarez ra đi, nhưng đây là quyết định của CLB'".

"Sau khi ký hợp đồng với Barca, tôi lập tức liên lạc với Messi. Tôi đến nhà cậu ấy và nói chuyện về tương lai. Messi thẳng thắn bày tỏ về sự không hài lòng của mình. Cuối cùng, mọi chuyện diễn ra tốt đẹp. Từ lúc Messi nói: 'Tôi sẽ làm điều đó', cậu ấy đã làm đúng như những gì chúng tôi mong đợi", chiến lược gia người Hà Lan tiết lộ.

 
Theo dõi Sports442 trên