sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

'Giáo sư' tiết lộ bí quyết thành công cho HLV Arsenal

Thứ hai, 12/10/2020 11:07 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Cựu thuyền trưởng Arsenal vừa có những chia sẻ bất ngờ về kế hoạch tương lai với CLB cũ đồng thời đưa ra lời khuyên cho học trò cũ của mình là HLV Arteta

Cựu huấn luyện viên Arsenal, Arsene Wenger đã tiết lộ lý do tại sao ông sẽ không bao giờ đảm nhận vai trò GĐKT ở sân Emirates hay bất kỳ nơi nào khác.

Vị ‘Giáo sư’ 70 tuổi, hiện là người đứng đầu Bộ phận Phát triển Bóng đá Toàn cầu của FIFA, đã rời vị trí HLV tại Arsenal vào năm 2018 sau hơn hai thập kỷ nắm quyền tại Pháo thủ, và trong khi thường xuyên có những đồn đoán rằng ông có thể trở lại câu lạc bộ bóng đá, tuy nhiên, Wenger không cho rằng một vị trí như vậy sẽ phù hợp với ông.

arteta, arsenal, hlv arteta, ngoai hang anh, hlv wenger

Wenger đã thú nhận rằng ông có thể cân nhắc một vai trò khác: “Tôi đã cân nhắc việc tham gia hội đồng quản trị tại Arsenal với tư cách là một cố vấn,” ông nói với The Guardian trước câu hỏi của đối thủ lâu năm Jose Mourinho.

“Tôi tin rằng, có sự thiếu hụt kiến ​​thức trong các câu lạc bộ lớn ở các cấp độ thi đấu đỉnh cao và tôi tin rằng gần đây chúng ta đã thấy rằng có nhiều cách để thành công trong bóng đá. Ví dụ, như Bayern Munich, nơi mà toàn bộ thành công đều dựa vào những người hiểu rõ giá trị của câu lạc bộ và họ chuyển giao điều đó từ thế hệ này sang thế hệ khác: Franz Beckenbauer, Uli Hoeness, Karl-Heinze Rummenigge.

“Hay ở Anh có những mô hình kiếm tiền nhanh chóng và thành công nhanh chóng. Cả hai đều có thể hoạt động. Tôi thích thực tế là một câu lạc bộ trước hết phải có một bản sắc và có kiến ​​thức được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Vì vậy, đó là lý do tại sao tôi nhìn mọi thứ theo cách đó. "

arteta, arsenal, hlv arteta, ngoai hang anh, wenger

Trong khi đó, Wenger được hỏi rằng ông sẽ chuyển lời khuyên nào cho Mikel Arteta, người hiện phụ trách các vấn đề của đội một với đội bóng phía bắc London.

“Để tiếp tục gắn bó với đội và để đi đến tận cùng niềm tin của mình, tôi nghĩ rằng chỉ cần họ có một tinh thần đồng đội tốt, họ sẽ có cơ hội để làm tốt. Tôi tin rằng sẽ không quá khó để cải thiện số điểm mà họ có được ở mùa giải trước, nhưng tôi tin rằng Arsenal có thể lọt vào top 4, nếu không muốn nói là nhiều hơn. Tại sao không chứ?"

Theo dõi Sports442 trên