sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Sa thải HLV Nishino, LĐBĐ Thái Lan tiết lộ lý do mâu thuẫn rất khó đỡ

Thứ sáu, 30/07/2021 01:44 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Liên đoàn bóng đá Thái Lan mới đây đã đưa ra quyết định sa thải HLV Akira Nishino sau thất bại ở vòng loại World Cup 2022.

Ngày 29/7, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã tổ chức cuộc họp để rút kinh nghiệm sau những thất bại của đội tuyển nước này. Sau buổi tổng kết, quyết định được đưa ra là ĐT Thái Lan sẽ chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Akira Nishino.

Chỉ cách đây ít ngày, FAT còn khẳng định sẽ tôn trọng hợp đồng đã ký với chiến lược gia người Nhật Bản. Tuy nhiên, chỉ sau buổi họp vừa qua, quyết định đã thay đổi hoàn toàn. 

hlv-akira-nishino
HLV Nishino đã bị sa thải

Suốt khoảng thời gian dài sau vòng loại thứ 2 World Cup 2022, FAT và HLV Nishino đã nảy sinh những mâu thuẫn. Nhà cầm quân 66 tuổi trở về nước và không liên lạc với Liên đoàn bóng đá Thái Lan. Tuy nhiên, ông cũng đã trở lại xứ chùa vàng vào ngày 20/7 vừa qua nhưng phải cách ly 14 ngày.

Theo Siam Sports, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) không muốn chờ đợi HLV Nishino mới thực hiện cuộc gặp mặt, khẩn trương tổ chức họp trực tuyến với ông Nishino. Mặc dù vậy, HLV người Nhật Bản không hào hứng với phương thức làm việc này.

Theo một thành viên Ban huấn luyện của ĐT Thái Lan, vị chiến lược gia này không quá rành công nghệ. Bản thân HLV Nishino muốn gặp mặt trực tiếp lãnh đạo FAT để trình bày cụ thể. Bởi những tài liệu cần thiết mà vị HLV này muốn trình bày không được hiển thị kỹ càng nếu làm việc trực tuyến. 

akira-nishino-thai-lan
HLV Nishino bị cho là không rành công nghệ

Sự lệch pha giữa HLV Nishino và FAT cũng vì thế mà càng trở nên căng thẳng. Cuối cùng, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã đưa ra quyết định sa thải chiến lược gia người Nhật Bản.

HLV Akira Nishino là người từng dẫn dắt ĐT Nhật Bản ở World Cup 2022. Ông chính thức nhận lời với bóng đá Thái Lan từ năm 2019 nhưng không mang về nhiều thành tích. Voi chiến liên tiếp thất bại ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, U22 Thái Lan cũng dừng bước ngay từ vòng bảng SEA Games 30.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên