sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

LĐBĐ Thái Lan trở mặt, chính thức chấm dứt hợp đồng với HLV Akira Nishino

Thứ năm, 29/07/2021 20:48 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Sau thất bái khó chấp nhận ở Vòng loại World Cup 2022, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLv Akira Nishino.

Chiều ngày 29/7, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã tổ chức cuộc họp tổng kết để rút kinh nghiệm sau thất bại của đội tuyển nước này ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Tham dự buổi họp có cả HLV trưởng Akira Nishino.

Trong 3 lượt trận đá tập trung trên đất UAE, thầy trò huấn luyện viên Nisnino chỉ có được 1 điểm sau trận hoà "bạc nhược" trước Indonesia và nhận 2 thất bại trước Malaysia và đội chủ nhà UAE. Đây được xem là thành tích khó chấp nhận với ĐT Thái Lan.

akira-nishino-thai-lan
LĐBĐ Thái Lan sa thải HLV Akira Nishino

Theo tờ Siamsport đưa tin, sau khi nhìn nhận lại thất bại, Liên đoàn bóng đá Thái Lan quyết định chấm dứt hợp tác với huấn luyện viên Nishino trước thời hạn dù chiến lược gia người Nhật Bản vẫn còn hợp đồng đến tháng 2/2022.

Ngay sau khi quyết định này được đưa ra, truyền thông Thái Lan đã đưa tin rầm rộ về sự kiện này. Hơn thế nữa, hồ sơ ứng cử của một số huấn luyện viên Hàn Quốc cũng được tiết lộ.

Chỉ cách đây một thời gian ngắn, Liên đoàn bóng đá Thái Lan vẫn cho biết sẽ tôn trọng hợp đồng đã ký kết với chiến lược gia người Nhật Bản. Tuy nhiên, sau cuộc họp tổng kết, quyết định này đã được thay đổi.

thailan-nishino
HLV Nishino dẫn dắt ĐT Thái Lan từ năm 2019

HLV Akira Nishino là người từng dẫn dắt ĐT Nhật Bản ở World Cup 2022. Ông chính thức dẫn dắt bóng đá Thái Lan từ năm 2019 nhưng không mang về nhiều thành tích. Voi chiến liên tiếp thất bại ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, U22 Thái Lan cũng dừng bước ngay từ vòng bảng SEA Games 30.

Tới đây, Thái Lan sẽ tham dự 2 giải đấu quan trọng là vòng loại U23 Châu Á và AFF Cup 2020. Hiện tại, người đang tạm thời dẫn dắt đội U23 Thái Lan là trợ lý Anurak Srikerd. Về việc bổ nhiệm huấn luyện viên trưởng mới, Liên đoàn bóng đá Thái Lan sẽ xem xét hồ sơ các ứng cử viên và sẽ sớm công bố chính thức.

Xem thêm:

Highlights UAE 3-1 Thái Lan

Theo dõi Sports442 trên