sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Rời Olympic với 17 bàn thua, ĐT Trung Quốc bị truyền thông nước nhà coi là nỗi hổ thẹn

Thứ sáu, 30/07/2021 02:01 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

ĐT nữ Trung Quốc đã có một thất bại toàn diện ở Olympic Tokyo 2021, điều này khiến truyền thông đất nước tỷ dân vô cùng thất vọng.

Bóng đá nữ Trung Quốc vừa trải qua một kỳ Olympic vô cùng thất vọng. Sau 3 trận đấu ở vòng bảng, họ chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm, thủng lưới tới 17 bàn. Đặc biệt ở trận đấu cuối cùng, Trung Quốc nhận thất bại 2-8 trước Hà Lan và phải về nước trong sự chỉ trích của truyền thông nước nhà. 

Tờ báo The Paper (Trung Quốc) vừa có bài bình luận với tiêu đề: "Xin đừng lãng phí tuổi thanh xuân của các cầu thủ, ai có thể chịu trách nhiệm cho tương lai của bóng đá nữ Trung Quốc?".

trung-quoc-olympic
ĐT nữ Trung Quốc thất bại nặng nề ở Olympic Tokyo

Ở nội dung bài việt, tờ báo này không ngần ngại chỉ trích đội tuyển nước nhà và những người có trách nhiệm:

"Xuyên suốt các kỳ Olympic, dù đối đầu với các đối thủ mạnh hay yếu, đội tuyển nữ Trung Quốc luôn thể hiện được phẩm chất của mình dù ít hay nhiều. Nhưng lần này, họ thua cả về trình độ lẫn tinh thần chiến đấu, bỏ lại nỗi đau lớn cho người hâm mộ.

Thắng thua là chuyện bình thường trong bóng đá, nhưng thua theo cách của tuyển Trung Quốc ở Olympic Tokyo là khó để chấp nhận. Sau mỗi trận đấu, HLV trưởng Jia Xiuquan liên tục lặp lại điệp khúc: "Tôi sẽ chịu trách nhiệm!". Tuy nhiên, sau trận thua trước Hà Lan, ông vẫn không cho rằng mình sẽ từ chức."

nu-tq
ĐT nữ Trung Quốc nhận sự chỉ trích từ truyền thông nước nhà

Thành tích của ĐT nữ Trung Quốc ở Olympic Tokyo tệ hơn rất nhiều so với chính họ ở kỳ Thế vận hội tại Rio năm 2016. Ở giải đấu năm đó, tuyển nữ Trung Quốc thậm chí đã vượt qua vòng bảng và chỉ để thua Đức tối thiểu 0-1 ở vòng Tứ kết.

"Sau năm năm, tuyển nữ Trung Quốc đã cho thấy sự trượt dài. Bất kể vì lý do gì, nỗi đau này cũng đã được viết vào lịch sử bóng đá Trung Quốc", tờ Paper kết thúc.

Xem thêm:

VIDEO: Nữ thần bơi lội Trung Quốc gây sốt khi phá kỷ lục Olympic

Theo dõi Sports442 trên