sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Kỷ lục gia Joseph Schooling tạo ra cú sốc lớn ở Olympic Tokyo 2021

Thứ sáu, 30/07/2021 01:00 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Kỷ lục gia Thế vận hội Joseph Schooling đã gây bất ngờ khi thất bại ngay vòng loại nội dung nam 100m bơi bướm sở trường.

Joseph Schooling là niềm hy vọng số một của Singapore và khu vực Đông Nam Á ở môn bơi tại Olympipc Tokyo 2021. Tuy nhiên, khi được thi đấu ở nội dung 100m bơi bướm sở trường thì VĐV sinh năm 1995 đã để lại nỗi thất vọng lớn.

Cụ thể, Joseph Schooling chỉ đạt thành tích 53 giây 12, về cuối cùng đợt thi thứ 5 thuộc vòng loại nội dung này.. Trên bảng xếp hạng chung cuộc, anh chỉ đứng thứ 44 trên tổng số 55 VĐV. Với thành tích vừa nêu, kình ngư số một của đội tuyển bơi Singapore không thể giành quyền vào bán kết nội dung sở trường của mình. 

Joseph-Schooling
Joseph Schooling thất bại ở nội dung sở trường

Thành tích này của Joseph Schooling kém xa kỷ lục Olympic do chính anh đang nắm giữ là 50 giây 39 (lập tại Olympic Rio năm 2016).

Ở kỳ Thế vận hội cách nay 5 năm, Schooling tạo nên kỳ tích cho thể thao Singapore, khi lập kỷ lục Olympic, cùng với việc giành tấm HCV đầu tiên cho thể thao đảo quốc sư tử tại một kỳ Thế vận hội. Ý nghĩa hơn khi Schooling vượt qua huyền thoại Michael Phelps để giành HCV.

Chính VĐV huyền thoại người Mỹ cùng đặt kỳ vọng rất lớn vào kình ngư người Singapore và cho rằng anh sẽ giành HCV ở Tokyo năm nay. Tuy nhiên, Joseph Schooling đã khiến tất cả phải bất ngờ với thành tích quá tệ của mình.

schooling
Schooling từng vượt qua Michael Phelps để giành HCV Olympic

Sau khi thua sốc ở nội dung mà mình đang nắm giữ kỷ lục Olympic, kình ngư người Singapore chua chát cho biết: "Tôi chắc chắn không muốn cuộc thi kết thúc như thế này!".

Với thất bại của Schooling trên đường đua xanh, đoàn thể thao Singapore chỉ còn kỳ vọng ở nội dung đồng đội nữ trong môn bóng bàn.

Xem thêm:

VIDEO: Nữ thần bơi lội Trung Quốc gây sốt khi phá kỷ lục Olympic

Theo dõi Sports442 trên