sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Real Madrid chính thức vô địch La Liga trong ngày Barca thua thê thảm

Thứ sáu, 17/07/2020 05:38 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Sau tiếng còi mãn cuộc ở Alfredo Di Stefano, Real Madrid đã chính thức trở thành nhà vô địch La Liga 2019/20. Đây là kết quả vô cùng xứng đáng sau những nỗ lực không ngừng nghỉ của thầy trò Zinedine Zidane.

Rạng sáng 17/7, Real Madrid có trận tiếp đón Villarreal tại vòng 37 La Liga. Đoàn quân của HLV Zinedine Zidane chỉ cần có điểm ở trận đấu này là sẽ lên ngôi vô địch, bất chấp kết quả trận Barca gặp Osasuna diễn ra cùng giờ, khi hơn đối thủ 4 điểm và chỉ còn 2 vòng.

real_madrid-sports442
Một kết quả có lợi sẽ giúp Real sớm đăng quang

Quyết tâm đó được HLV Zinedine Zidane thể hiện qua việc tung ra sân đội hình gồm 11 cầu thủ xuất sắc nhất mà chiến lược gia người Pháp hiện có trong tay như Karim Benzema, Eden Hazard, Toni Kroos...Đội chủ nhà sớm dâng cao tấn công nhằm có được bàn thắng tạo lợi thế. Các pha mở bóng chủ yếu được thực hiện bên phải, nhưng hàng thủ của Villarreal đã thi đấu chắc chắn.

Phút 29, Villarreal để mất bóng từ khu vực giữa sân. Modric nhận đường chuyền từ đồng đội, trước khi chọc khe tinh tế cho Benzema xâu kim thủ môn, mở tỷ số trận đấu.

Real rời sân tạm nghỉ với lợi thế một bàn dẫn trước, cùng với tin vui Barca bị Osasuna dẫn bàn. Đội chủ sân Camp Nou nhận bàn thua ở phút 15 với pha lập công của Jose Arnaiz.

karim-benzema
Benzema tỏa sáng với cú đúp bàn thắng

Sang hiệp hai, các cầu thủ áo trắng vẫn nắm quyền kiểm soát thế trận, nhưng không tấn công dồn dập. Dù vậy, Real được hưởng quả phạt 11 m sau khi Ramos bị phạm lỗi trong vùng cấm. Đội trưởng của Real thực hiện quả đá phạt, nhưng chuyền bóng cho Benzema lao vào dứt điểm.

Tuy nhiên, chân sút số 9 di chuyển sớm và trọng tài không công nhận bàn thắng. Khi được thực hiện lại, Benzema không mắc sai lầm để lập công trên chấm 11 m ở phút 77. Những nỗ lực của đội khách giúp họ có được bàn rút ngắn ở phút 83 sau cú đánh đầu hiểm hóc của Iborra.

Mải mê dâng cao tấn công, Villarreal đã nhận đòn hồi mã thương. Phút 90+5, Vinicius đi bóng và dứt điểm bị thủ thành Asenjo cản phá. Tuy nhiên, Marco Asensio đã có mặt đúng lúc để đá bồi ghi bàn như bị VAR từ chối.

real-madrid-lan-thu-34-vo-dich-la-liga-2-sports442
Chức vô địch hoàn toàn xứng đáng của Real Madrid

Với chiến thắng này, Real đã chính thức đăng quang ngôi vương tại La Liga sau 2 mùa giải để đại kình địch Barca nắm giữ.Ở trận cùng giờ, Barca nhận thất bại 1-2 trước Osasuna dù chơi hơn người. Đây là chức vô địch hoàn toàn xứng đáng dành cho thầy trò HLV Zinedine Zidane, đặc biệt là sau những gì họ thể hiện từ thời điểm mùa giải tái khởi tranh sau đại dịch Covid-19.

VIDEO: Ngoại binh CLB Viettel tái hiện cú giật gót kiến tạo của Benzema
Theo dõi Sports442 trên