sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Lionel Messi gặp riêng HLV Koeman để xác định tương lai tại Barca

Thứ sáu, 21/08/2020 05:37 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Siêu sao người Argentina được cho là sẽ rút ngắn kỳ nghỉ hè của bản thân để trở về Tây Ban Nha gặp riêng tân HLV trưởng Ronald Koeman.

Sau khi kết thúc mùa giải cùng Barcelona, Messi đang có kỳ nghỉ hè tại La Cerdanya, miền đông Pyrenees. Theo Mundo Deportivo, Messi sẽ sớm trở về Tây Ban Nha để đàm phán về tương lai của mình tại SVĐ Camp Nou khi mà hợp đồng của anh với Barca chỉ còn thời hạn một năm.

Barcelona đã kết thúc mùa giải bằng một cách không thể tồi tệ hơn với trận thua 8-2 trước Bayern Munich tại UEFA Champions League. Hậu quả của thất bại này là một cuộc thay máu ở giới thượng tầng của CLB. HLV Quique Setien bị sa thải và người thay thể là HLV trưởng ĐT Hà Lan Ronald Koeman.

koeman

Ngay sau đó, Giám đốc Thể thao Eric Abidal cũng được cho thôi việc. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan cần phải có sự cải tổ trong đội hình và Messi không thể đứng ngoài cuộc.

Trong buổi lễ ra mắt CLB, HLV Koeman thừa nhận ông có thể phải thuyết phục Messi ở lại Camp Nou vì đang có rất nhiều sự quan tâm từ những đội bóng khác đối với El Pulga. "Tôi không biết liệu mình có phải thuyết phục Messi ở lại hay không. Cậu ấy là cầu thủ hay nhất thế giới. Ai cũng muốn có Messi trong đội hình", ông nói.

Cựu thuyền trưởng tuyển Hà Lan chia sẻ: "Về phần mình, với tư cách HLV, tôi thích làm việc với Messi vì cậu ấy đã thắng nhiều trận đấu. Tôi sẽ vui nếu Messi muốn ở lại. Bắt đầu từ hôm nay, tôi sẽ nói chuyện với cậu ấy. Chúng tôi sẽ làm việc và nói chuyện với một số cầu thủ. Với trường hợp Messi, hy vọng cậu ấy sẽ ở đây thêm nhiều năm nữa".

messi
Messi sẽ kết thúc sớm kỳ nghỉ hè để trở về Barca

Trong khi HLV Koeman khẳng định Messi là một phần của Barca trong tương lai, nhiều trụ cột khác có khả năng phải đối mặt với việc chia tay sân Camp Nou. Những cầu thủ nằm trong diện thanh lý là những lão tướng như Sergio Busquest, Luis Suarez hay Ivan Rakitic.

Với việc cựu HLV trưởng ĐT Hà Lan ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Camp Nou thì có rất nhiều cầu thủ của xứ sở hoa tuylip đang nằm trong kế hoạch chuyển nhượng của Barcelona. Giới truyền thông Tây Ban Nha cho biết mục tiêu đầu tiên của đội chủ sân Camp Nou là Donny van de Beek của Ajax Amsterdam.

VIDEO: Sao trẻ Bayern tiết lộ việc bị Messi từ chối đổi áo
Theo dõi Sports442 trên