sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Thầy cũ đề nghị Barcelona "giải thoát" cho Lionel Messi

Chủ nhật, 06/09/2020 10:00 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

HLV Luis Enrique cho rằng Barcelona vẫn sẽ thành công trong tương lai ngay cả khi họ phải chia tay Messi.

Trong buổi họp báo trước trận đấu giữa Tây Ban Nha và Ukraine thuộc khuôn khổ UEFA Nations League, HLV Luis Enrique đã có những chia sẻ về thông tin Lionel Messi đồng ý ở lại thêm ít nhất 1 mùa giải nữa với Barcelona.

Trả lời các phóng viên, HLV trưởng của ĐT Tây Ban Nha cho biết: “Tôi thật sự không biết phải nói gì về Messi lúc này. Dù sao, tôi luôn cho rằng đội bóng là trên hết, hơn tất cả mọi người kể cả chủ tịch, huấn luyện viên hay các cầu thủ. Barcelona được thành lập từ năm 1899 và đã trở thành một trong những CLB vĩ đại nhất thế giới. Họ luôn hướng đến mục tiêu là những danh hiệu lớn.

messi-luis-enrique

Enrique đã dẫn dắt Messi tại Barcelona từ năm 2014 - 2017 và họ đã cùng nhau giành cú ăn ba vào năm 2015. Chiến lược gia này nói thêm: "Sớm muộn gì Messi cũng sẽ dừng cuộc chơi ở Barca. CLB sẽ tiếp tục giành những danh hiệu mà không có Messi cũng như Messi sẽ tiếp tục tuyệt vời trong nhiều năm nữa nếu anh ấy ra đi".

Messi tuyên bố hôm 5/9 rằng sẽ miễn cưỡng ở lại đội bóng xứ Catalunya và tung ra một cuộc tấn công vào Bartomeu bằng việc chỉ trích ông này đã nói dối việc để anh ra đi. Việc không có bất kỳ hợp đồng mới nào đồng nghĩa với việc Messi vẫn có thể đàm phán với các đội khác từ ngày 1/1/2021 và ra đi tự do khi hợp đồng hiện tại hết hạn vào tháng 7 năm tới. Tờ Marca của Tây Ban Nha đã mô tả việc Messi ở lại với dòng tít: "Messi ở lại, cuộc khủng hoảng vẫn vậy".

Nếu Messi ra đi vào mùa hè năm 2021, Barcelona không những mất trắng siêu sao người Argentina mà còn phải trả cho anh 70 triệu Euro vì lòng trung thành. Với HLV Luis Enrique và đội tuyển Tây Ban Nha, sau khi giành kết quả hòa 1-1 trước ĐT Đức trong trận ra quân, họ sẽ bước vào trận đấu thứ hai ở Nations League đối đầu với Ukraine. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 1h45 rạng sáng ngày 7/9 tới theo giờ Việt Nam. 

Xem thêm:

VIDEO: Toàn cảnh vụ việc đòi rời Barca rồi bất ngờ quyết định ở lại của Messi
Theo dõi Sports442 trên