sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Messi được phép tự do đàm phán với Man City từ tháng 1/2021

Chủ nhật, 06/09/2020 09:21 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Dù đã thông báo sẽ tiếp tục thi đấu cho Barcelona ở mùa giải mới nhưng thời điểm Messi chia tay sân Camp Nou cũng không còn xa.

Ngày 4/9, Lionel Messi chính thức đưa ra thông báo tiếp tục gắn bó với Barcelona đến hết mùa giải 2020/2021. Quyết định được đưa ra đầy miễn cưỡng khi siêu sao người Argentina không thể trả 700 triệu Euro để tự giải phóng hợp đồng của mình. Anh cũng thẳng thắn chia sẻ về mối quan hệ rất xấu với chủ tịch Josep Bartomeu.

Hợp đồng hiện tại của Messi với đội bóng xứ Catalunya cũng chỉ còn thời hạn đến tháng 6/2021. Theo quy định của FIFA, cầu thủ có thể tự do đàm phán với đội bóng khác 6 tháng trước khi kết thúc hợp đồng. Như vậy, Manchester City hoàn toàn có khả năng sở hữu siêu sao 33 tuổi mà không tốn một đồng nào. Nửa xanh thành Manchester hoàn toàn có thể tiếp cận Messi từ tháng 1/2021

messi-man-city

Đứng trước viễn cảnh này, Barcelona đang làm mọi cách để Messi đặt bút kỳ vào bản hợp đồng mới. Chủ tịch Josep Bartomeu đang đề nghị Messi gia hạn thêm 2 năm hợp đồng nhưng anh chưa đồng ý. Quyết định của cầu thủ người Argentina có thể sẽ thay đổi phụ thuộc vào màn trình diễn của Barcelona trong mùa giải mới hoặc khi nào có một vị chủ tịch mới ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Camp Nou.

Tuy nhiên, cuộc bầu cử Chủ tịch tiếp theo của Barca sẽ diễn ra vào tháng 3/2021. Khi đó, có thể Messi đã đồng ý gia nhập đội bóng khác. Bartomeu không thể tranh cử do đã đương nhiệm hai kỳ liên tiếp. Ông có thể sẽ hậu thuẫn để một người khác thuộc phe của ông tranh cử. Chưa rõ Messi có đồng ý ở lại hay không nếu Barca có Chủ tịch mới không thuộc phe Bartomeu.

Messi đã ở lại nhưng lý do lớn nhất mà anh đưa ra đó là vì gia đình và bản thân không muốn có một cuộc chiến pháp lý với đội bóng đã gắn bó 20 năm qua. Có lẽ đó cũng là những điều mà Messi muốn tri ân cho những CĐV đã luôn ủng hộ anh. Chính Messi cũng thừa nhận rằng đã đến lúc anh phải rời Barcelona, vấn đề chỉ là thời gian mà thôi. Nếu Barca không thể thuyết phục Messi ở lại thì chỉ 3 tháng nữa thôi, Cules sẽ thực sự phải tạm biệt El Pulga.

Xem thêm: 

VIDEO: Toàn cảnh vụ việc đòi rời Barca rồi bất ngờ quyết định ở lại của Messi
Theo dõi Sports442 trên