sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Inter vào chung kết, Lukaku lập kỳ tích "có 1 không 2" tại Europa League

Thứ tư, 19/08/2020 08:21 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Với cú đúp vào lưới Shakhtar Donetsk tại bán kết Europa League, Lukaku đã thiết lập những cột mốc ghi bàn mới cho Inter Milan.

Cú đúp bàn thắng trong chiến thắng 5-0 của Inter trước Shakhtar Donetsk tại bán kết giúp Romelu Lukaku có trận thứ 10 liên tiếp nổ súng tại cúp C2. Theo trang chủ UEFA Europa League, không có chân sút nào đạt được thành tích này như tiền đạo người Bỉ.

Với hai bàn thắng ghi được trong trận bán kết, Lukaku cũng nâng tổng số bàn thắng trong mùa giải này lên con số 33. Thành tích này chỉ kém người nắm giữ kỷ lục ghi bàn trong mùa giải đầu tiên của Inter là Ronaldo "béo" đúng 1 bàn (Ronaldo ghi 34 bàn ở mùa giải 1997/1998).

lukaku-inter-milan
Lukaku đang có mùa giải bùng nổ cùng Inter Milan

Lukaku sẽ còn trận chung kết giữa Inter vs Sevilla vào rạng sáng 22/8 để cân bằng kỷ lục của "Người ngoài hành tinh". Điều trùng hợp là vào năm 1998, Ronaldo "béo" cùng Inter vào chung kết UEFA Cup, tiền thân của Europa League.

Chân sút người Brazil khi ấy cũng có 33 bàn trước trận chung kết. Inter thắng 3-0 Lazio và lên ngôi năm đó. Ronaldo là người chơi hay nhất trận và ghi 1 bàn để kết thúc mùa giải với 34 bàn.

Trước Shakhtar Donetsk, Lukaku chơi nổi bật. Anh ghi 2 bàn sau các cú sút trong vùng cấm. Bàn đầu tiên được thực hiện ở phút 78 sau đường chuyền của Lautaro Martinez. Bàn thứ hai đến sau đó 6 phút. Lần này chân sút người Bỉ nhận bóng từ gần giữa sân trước khi bứt tốc xuống vùng cấm ghi bàn ấn định tỷ số 5-0.

Tại Europa League mùa này, Lukaku có 6 bàn sau 5 trận, kém người dẫn đầu cuộc đua "Vua phá lưới" là Bruno Fernandes của MU 2 bàn.

VIDEO: Neymar chửi Thiago Silva khi bị trêu chọc
Theo dõi Sports442 trên