sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Barcelona chính thức sa thải HLV Setien, thuyền trưởng mới dần lộ diện

Thứ ba, 18/08/2020 05:48 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Gã khổng lồ xứ Catalan đã chính thức thông báo rằng HLV Quique Setien không còn là thuyền trưởng của đội bóng, bên cạnh đó, cái tên Ronald Koeman nhiều khả năng sẽ trở thành HLV thay thế.

Nhà cầm quân 61 tuổi mới chỉ đảm nhận ghế nóng hồi đầu năm, nhưng những thất bại ê chề liên tiếp ở La Liga và Champions League khiến BLĐ Barcelona tỏ ra ngán ngẩm. Trận thua 2-8 đầy tủi hổ trước Bayern Munich như giọt nước làm tràn ly, khiến giới thượng tầng của đội bóng này buộc phải hành động.

Sau cuộc họp kéo dài vài tiếng đồng hồ giữa chủ tịch Bartomeu và các thành viên trong ban Giám đốc, đội bóng xứ Catalan đã ra quyết định "trảm" HLV Quique Setien: "Thành viên ban lãnh đạo CLB đã thống nhất rằng Quique Setien sẽ không còn làm HLV đội một Barcelona nữa. Đây là quyết định đầu tiên trong quá trình tái cơ cấu toàn diện của đội bóng, với việc thư ký thể thao và HLV mới sẽ được công bố trong vài ngày tới".

1266340944.jpg.0
HLV Quique Setien đã chính thức bị sa thải

Ngay lập tức, báo chí Tây Ban Nha đã đồng loạt đưa tin về việc ông Ronald Koeman sẽ trở thành HLV trưởng mới của Barcelona. Đây là 1 thông tin không mấy bất ngờ vì trước đó, vị HLV này cũng đã được ban lãnh đạo CLB Barcelona liên hệ để thay thế HLV Valverde.

Ronald Koeman vẫn đang là HLV trưởng của ĐTQG Hà Lan, nhưng 1 điều khoản đáng chú ý trong bản hợp đồng của vị HLV 57 tuổi là việc ông có thể từ bỏ công việc này để dẫn dắt CLB Barcelona. Ban đầu ông Koeman định sẽ kích hoạt điều khoản này sau khi vòng chung kết Euro 2020 kết thúc và dẫn dắt CLB Barcelona khi mùa giải mới bắt đầu.

skysports-koeman-setien_5069563
HLV Koeman nhiều khả năng sẽ là người thay thế

Tuy nhiên dịch COVIDd-19 đã khiến cho VCK Euro bị hoãn sang năm sau, trong khi đó mùa giải VĐQG Tây Ban Nha sẽ bắt đầu trong tháng 9, và có vẻ như ông Koeman đã chọn công việc dẫn dắt Barcelona.

Koeman không phải là người quá xa lạ gì với những cổ động viên Barcelona, bởi trong quá khứ, ông từng có quãng thời gian 6 năm thi đấu cho đội chủ sân Camp Nou.  Trong 305 trận khoác áo Barcelona, Koeman đã có tới 105 pha lập công, bất chấp việc chỉ thi đấu ở vai trò trung vệ. 

Ngoài ra, vị chiến lược gia 63 tuổi cũng từng giữ vai trò làm trợ lý cho Louis Van Gaal tại Barcelona ở mùa giải 1998/99. Trước khi đảm nhiệm công việc tại Barcelona, ông đang là HLV trưởng ĐT Hà Lan. 

VIDEO: Messi và đồng đội bị CĐV phục kích tại khách sạn la ó phản đối

Theo dõi Sports442 trên