sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Messi "bật" BLĐ, phản đối bổ nhiệm đồng hương làm HLV Barca

Thứ hai, 17/08/2020 15:36 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Đội trưởng Lionel Messi và nhiều trụ cột của Barca được cho là không đồng ý với kế hoạch bổ nhiệm HLV Pochettino thay thế HLV Quique Setien.

Sau khi sa thải HLV Setien, Barcelona đang nhắm tới cựu HLV Tottenham Mauricio Pochettino. Chiến lược gia người Argentina từng dẫn dắt Spurs vào tới trận chung kết Champions League ở mùa giải 2018/2019, điều mà Barca không thể làm được trong suốt 5 năm qua.

poch

Tuy nhiên, Messi và một số trụ cột đã phản đối kế hoạch trên. Theo đó, hiềm khích xuất phát từ những phát ngôn của Pochettino trong quá khứ. Ông từng gọi Xavi là "kẻ thù không đội trời chung" cách đây 3 năm khi huyền thoại Barca mong muốn Dele Alli rời Tottenham để tới Man Utd. Năm 2018, ông từng tuyên bố "thà về quê làm nông dân còn hơn tới Nou Camp làm HLV".

Tuy nhiên, chiến lược gia người Argentina đã lên tiếng đính chính rằng ông nói vậy chỉ để đáp trả cánh truyền thông khi ông vẫn còn đang làm việc tại Tottenham. Ngoài ra, Pochettino còn được coi là huyền thoại của Espanyol khi cống hiến cho đội bóng này cả trên cương vị cầu thủ lẫn HLV. Espanyol được coi là kình địch cùng thành phố với Barcelona.

Messi-bayern-2020

Theo truyền thông Tây Ban Nha, BLĐ Barca đã liên hệ với HLV Pochettino ngay sau trận thua 2-8 trước Bayern Munich. Chủ tịch Josep Maria Bertomeu cũng khẳng định sẽ công bố một vài thay đổi "vốn được quyết định từ trước trận", trong đó có việc sa thải HLV Setien.

Không đồng tình với kế hoạch của BLĐ, Messi đã có động thái muốn được ra đi ngay lập tức. Ngày hôm qua, truyền thông Tây Ban Nha cũng đưa tin rằng Barca đang rao bán 17 cầu thủ để tái thiết đội hình, nhưng trong danh sách này không có Messi, De Jong, Fati, Puig và Ter Stegen.

Theo dõi Sports442 trên