sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Huyền thoại Man City giải nghệ, lập tức theo nghiệp HLV

Thứ hai, 17/08/2020 19:45 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trung vệ kỳ cựu Vincent Kompany đã chính thức quyết định giải nghệ và anh sẽ ngay lập tức trở thành HLV trưởng của CLB Anderlecht.

Vincent Kompany là cái tên không hề xa lạ với người hâm mộ Ngoại hạng Anh tại Việt Nam, trung vệ này gần như đồng hành cùng hàng loạt những thành công của Man City những năm gần đây (giành được 4 chức vô địch Premier League cùng với 6 danh hiệu quốc nội khác sau 11 năm gắn bó). Anh được xem là một trong những đội trưởng vĩ đại nhất lịch sử Man xanh.

Ngày hôm nay, Kompany vừa chính thức đưa ra tuyên bố giải nghệ ở tuổi 34, khép lại 17 năm thi đấu đỉnh cao. Lý do khiến cựu trung vệ này treo giày là bởi anh muốn tập trung vào công tác huấn luyện. 

kompany-medal
Kompany chính thức tuyên bố giải nghệ ở tuổi 34

Kompany đã rời đội bóng thành Manchester vào mùa Hè năm ngoái sau khi hết hợp đồng và trải qua 1 mùa giải với tư cách là cầu thủ kiêm HLV tại Anderlecht. Anderlecht chỉ cán đích ở vị trí thứ 8 tại Jupiler Pro League mùa 2019/20, với Kompany có 15 lần ra sân, ghi được 1 bàn thắng. Đây là thành tích tồi tệ nhất của CLB sau 21 năm.

Đó chính là lý do CLB Anderlecht lập tức đưa trung vệ kỳ cựu này lên thẳng vị trí HLV trưởng để dẫn dắt đội bóng giàu thành tích nhất nước Bỉ ở mùa giải năm sau. Sau khi giải nghệ, anh có thể chuyên tâm vào việc dẫn dắt đội bóng. 

VIDEO: Những hình ảnh đầu tiên của Văn Hậu ở Hà Nội FC sau khi từ châu Âu về

Theo dõi Sports442 trên