sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Song sát thăng hoa, Inter tiến vào chung kết Europa League với thắng lợi hủy diệt

Thứ ba, 18/08/2020 05:15 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong một trận đấu cực hay của bộ đôi tiền đạo Romelu Lukaku và Lautaro Martinez, Inter Milan đã hủy diệt Shakhtar Donetsk với tỉ số đậm 5-0 để tiến vào chung kết gặp Sevilla.

Giống như phần lớn các trận knock-out tính từ vòng tứ kết tại đấu trường châu Âu mùa này (Champions League và Europa League), cả Inter Milan lẫn Shakhtar đều nhập cuộc cực kỳ thận trọng bởi đơn giản trong một trận cầu sinh tử như thế này, mọi sai lầm dù nhỏ nhất đều sẽ phải trả giá đắt. 

Thế nhưng việc có được thế trận tốt hơn đã giúp Inter Milan có được niềm vui từ khá sớm. Phút 19, thủ môn kỳ cựu Pyatov có pha chuyền hỏng ngay phần sân nhà, Barella cướp được bóng, anh di chuyển sang biên phải trước khi tạt bóng chuẩn xác cho Lautaro Martinez bật cao đánh đầu phá vỡ thế cân bằng.

lautaro1155
Lautaro Martinez đã có một trận đấu cực hay

Sau bàn thắng mở tỉ số, Inter tiếp tục dồn ép đối thủ đến từ Ukraine nhưng những pha hãm thành của họ đều không thực sự nguy hiểm. Còn Shakhtar Donetsk bị bắt bài hoàn toàn và trong cả hiệp 1, cơ hội rõ ràng nhất của họ chỉ là cú sút xa vọt xà ngang của Marcos. 

Bước sang hiệp 2, sau hàng loạt những cơ hội hỏng ăn đáng tiếc của Lukaku hay Martinez, Inter đã có được bàn thắng thứ 2. Phút 64, từ quả phạt góc do Brozovic thực hiện, cầu thủ chạy cánh phải Danilo D'Ambrosio di chuyển chọn điểm rơi và tung ra cú đánh đầu cực hiểm, không cho Pyatov một cơ hội nào.

ket-qua-inter-vs-shakhtar-2h-18-8-ban-ket-europa-league-2019-201597696964
Inter hiên ngang tiến vào chung kết Europa League

Bàn thua này khiến Shakhtar Donetsk hoàn toàn xuống tinh thần và liên tiếp mắc thêm các sai lầm nghiệp dư. Stepanenko mất bóng hớ hênh vào chân Brozovic, sau đó Lukaku đã tung ra đường chuyền dọn cỗ cho Lautaro Martinez và chân sút xứ Tango xử lý gọn gàng rồi thực hiện cú cứa lòng kỹ thuật ở cự ly gần 20m nâng tỉ số lên 3-0.

Ngay sau đó chỉ 4 phút, Inter phối hợp như chỗ không người trên phần sân Shakhtar Donetsk. Lautaro có pha chọc khe tinh tế cho Lukaku dứt điểm ghi bàn. Chưa dừng lại ở đó, trước khi rời sân, Lukaku đã đem về bàn thứ 2 cho đội nhà. Phút 83, nhận bóng từ trung vệ De Vrij, Lukaku dũng mãnh và khéo léo đột nhập khu vực 16m50 của Shakhtar rồi một lần nữa đánh bại Pyatov bằng động tác vẩy má trong. 

Chung cuộc, Inter giành chiến thắng 5-0 để hiên ngang tiến vào trận chung kết với Sevilla đang đợi sẵn. Trận đấu này sẽ diễn ra vào 02h00 ngày 22/8.

Xem thêm: Nhận định bóng đá Inter vs Sevilla - chung kết cúp C2

Theo dõi Sports442 trên