sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Ole Gunnar Solskjaer: "Cậu ấy có thể chơi cho MU trong 10 năm nữa"

Thứ hai, 13/07/2020 14:57 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trận đấu với Southampton sẽ là lần thứ 400 khoác áo Manchester United của David de Gea và HLV trưởng Ole Gunnar Solskjaer tin rằng thủ thành người Tây Ban Nha có thể cống hiến cho đội bóng ít nhất là 10 năm nữa.

David de Gea được Sir Alex Ferguson đem về MU năm 2011. Từ đó đến nay De Gea đã có tất cả những danh hiệu quốc nội và chức vô địch Europa League. De Gea cũng có 4 lần được người hâm mộ bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất năm của đội bóng. Thứ duy nhất mà thủ thành người Tây Ban Nha còn thiếu đó chính là chức vô địch Champions League danh giá.

skysports-david-de-gea-manchester-united-sports442
David de Gea chuẩn bị cán mốc 400 trận trong màu áo MU

Vì thế HLV trưởng Ole Gunnar Solskjaer cho rằng David de Gea vẫn đang rất khát khao chinh phục những danh hiệu cùng với Manchester United.

"David là một cầu thủ tuyệt vời, từ khi tôi đến đây tôi luôn cảm thấy hứng thú mỗi khi làm việc với cậu ấy", HLV trưởng của MU chia sẻ. "Cậu ấy đã nói với tôi rằng cậu ấy muốn chơi thêm thật nhiều trận đấu nữa, có thể là thêm 10 năm nữa"

"400 trận đấu trong màu áo MU, nhiều hơn Peter Schmeichel 2 trận. Cậu ấy đã vô địch Premier League, FA Cup, League Cup và cả Europa League nữa. Nhưng tôi nghĩ như thế là chưa đủ đối với David", Ole Gunnar Solskjaer nói thêm.

david-de-gea-mu-sports442
"Cậu ấy sẽ chơi bóng đỉnh cao thêm 10 năm nữa"

"Tôi không nghĩ cậu ấy sẽ vui cho tới khi giành được những danh hiệu lớn hơn. Quyết định ở lại và cống hiến cho MU trong giai đoạn này, không có thêm nhiều danh hiệu đó sẽ là một nốt trầm trong sự nghiệp của David. Đúng là cậu ấy đã có những danh hiệu cá nhân nhưng tôi nghĩ David không phải là mẫu cầu thủ quan tâm đến điều đó. Điều cậu ấy muốn là đội bóng sẽ nâng cao những chức vô địch lớn hơn"

David de Gea đã không còn giữ được phong độ ổn định từ cuối mùa giải năm ngoái, tuy nhiên vị HLV người Na Uy cho biết ông chưa bao giờ mất niềm tin vào thủ thành số một của mình.

"Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ để cậu ấy dự bị dù chỉ là một giây. Để trở thành thủ môn số một của MU, bạn phải có tâm lý thực sự vững vàng và David là một người như thế. Bạn không thể nào đạt tới cột mốc 400 trận nếu như có tâm lý sợ sệt tại Old Trafford. Để có được điều đó bạn cần phải bước ra sân để chứng tỏ đẳng cấp cũng như tâm lý tuyệt với của mình".

VIDEO: Rashford, Fernandes dứt điểm hiểm hóc trong buổi tập của MU
Theo dõi Sports442 trên