sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Công Phượng tỏa sáng: Liệu Tuấn Anh, Xuân Trường có nên rời HAGL?

Thứ hai, 13/07/2020 13:47 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Công Phượng đang chơi rất hay trong màu áo CLB TPHCM, nếu như anh vô địch V-League 2020 thì nó là gợi ý rất tốt cho Tuấn Anh, Văn Toàn và Xuân Trường.

Sau những chuyến xuất ngoại không thành công ở Nhật, Hàn và Bỉ, Công Phượng trở về Việt Nam khoác áo CLB TPHCM theo bản hợp đồng cho mượn, ban đầu là nửa mùa, nhưng sau đó đội chủ sân Thống Nhất đã thuyết phục được bầu Đức cho mượn tiền đạo 25 tuổi tới hết mùa.

Trở về Việt Nam, Công Phượng không mất nhiều thời gian để lấy lại phong độ và hòa nhập vào lối chơi của CLB TPHCM. Tính đến thời điểm hiện tại, tiền đạo xứ Nghệ đã có 7 bàn thắng trên mọi đấu trường cho đội bóng Sài thành.

cong-phuong-toa-sang-clb-tphcm
Công Phượng đang thi đấu rất ấn tượng trong màu áo CLB TPHCM

Tính riêng ở sân chơi V.League 2020, sau 3 vòng đầu tiên im tiếng, Phượng đã chơi thăng hoa và đã ghi được 4 bàn thắng/9 vòng đấu. Những đội bóng bị Phượng sút tung lưới là Viettel, SLNA, Bình Dương và mới nhất là Than Quảng Ninh.

Công Phượng tỏa sáng ở CLB TPHCM là tín hiệu mừng với người hâm mộ cũng như HLV Park Hang-seo. Bởi từ giờ tới cuối năm bóng đá Việt Nam có 2 nhiệm vụ rất quan trọng là AFF Cup 2020 và vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, thầy Park rất cần Công Phượng có phong độ, thể lực sung mãn nhất.

Nhưng đằng sau sự tỏa sáng của Công Phượng là một nghịch lý đang diễn ra ở HAGL. Đó là những Văn Thanh, Văn Toàn, Tuấn Anh hay Xuân Trường đều chơi tốt nhất so với khả năng của mình, nhưng HAGL lại nhận kết quả không tốt.

hagl-sports442
Nhưng HAGL thì không như vậy

Chơi tệ mà nhận kết quả không tốt là điều bình thường nhưng chơi tốt mà kết quả không như ý muốn thì là điều đáng nói.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn truyền thông mới đây, Quốc Vượng - một cựu cầu thủ HAGL hiện đang làm trợ lý của Hải Phòng cho rằng: “HAGL có lợi thế là lớn lên từ bé, tập hợp cùng nhau và rất là thông thuộc tính cách của nhau, họ mang một cá tính chung, nhưng chưa có cá tính đặc biệt. HAGL có mặt mạnh là đoàn kết, nhưng tôi thấy họ thiếu một thứ gọi là cá tính của ngày xưa khiến đối thủ khác phải khiếp sợ”.

Bên cạnh đó, cựu tuyển thủ Quốc Vượng còn khẳng định: “Bóng đá không phải khi có đội hình mạnh, nhiều cầu thủ xuất sắc là nghiễm nhiên thành công mà cần có một huấn luyện viên trưởng, một ban huấn luyện đủ phù hợp với huấn luyện viên trưởng và môi trường bóng đá phù hợp”

Xuan-Truong-Tuan-Anh
Liệu Xuân Trường và Tuấn Anh có nên "học" Công Phượng

Những năm qua, bầu Đức luôn chú trọng việc đưa cầu thủ của mình ra nước ngoài để khẳng định chất lượng. Có thể bầu Đức đã chán cảnh "1 ông bầu 5 đội bóng" ở V.League nhưng cứ vịn vào đấy để nói HAGL đá cho vui thì quả thực là không ổn.

Bầu Đức có thể không cần vô địch V.League, nhưng Văn Thanh, Tuấn Anh, Xuân Trường hay Văn Toàn rất cần. Họ cần vô địch V.League để khẳng định tên tuổi, vị thế và để lưu danh sử sách chứ không phải nằm trong tim người hâm mộ với tư cách là những cầu thủ đá bóng đẹp, nhưng…trắng tay.

Nếu mùa giải năm nay Công Phượng lên ngôi cùng với CLB TPHCM thì liệu những Tuấn Anh, Xuân Trường hay Văn Toàn có nên cân nhắc về một quyết định sẽ thay đổi sự nghiệp. Bầu Đức có nên cân nhắc để "những đứa con" của mình ra đi vì mục tiêu lớn hơn như người đi tiên phong Nguyễn Công Phượng đang làm.

VIDEO: Highlights Becamex Bình Dương - HAGL  
Theo dõi Sports442 trên