sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

"Pogba đệ nhị" đi vào lịch sử của đội tuyển Pháp

Thứ tư, 09/09/2020 11:28 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Ngôi sao của Rennes, Eduardo Camavinga đã trở thành cầu thủ trẻ nhất khoác áo ĐT Pháp kể từ năm 1914.

Trong trận trận đấu giữa Pháp và Croatia tại UEFA Nations League rạng sáng ngày 9/9, Camavinga được tung vào sân và chính thức đi vào lịch sử của bóng đá Pháp. Phút thứ 62 của trận đấu, Eduardo Camavinga vào sân thay thế cho N'Golo Kante. Đây cũng chính là trận ra mắt của tiền vệ sinh năm 2002 cho Les Bleus.

Với 17 tuổi 303 ngày, Camavinga đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân cho đội tuyển Pháp trong vòng 106 năm qua. Kỷ lục trước đó được nắm giữ bởi Maurice Gastiger (17 tuổi 128 ngày), ông bắt đầu chơi cho tuyển Pháp vào năm 1914.

eduardo-camavinga-france
Camavinga có trận ra mắt tuyển Pháp

 Sau trận, tiền vệ sinh năm 2002 chia sẻ với TF1: “Trước hết, tôi cảm thấy vui và tự hào cho gia đình tôi và cho tất cả người dân Pháp. Tôi không biết sự tự tin này đến từ đâu song tôi thường chơi với những cầu thủ lớn tuổi hơn, điều chắc chắn đã giúp tôi trưởng thành hơn.”

“Tuần đầu tiên ở Clairefontaine thật là điên rồ. Tôi đã chơi cho Bleuets (các đội tuyển trẻ của Pháp). Tôi được đón nhận rất nồng nhiệt và mọi chuyện đã diễn ra tốt đẹp. Vâng, mục tiêu của tôi tất nhiên là trở lại đây. Trước hết, tôi tập trung thi đấu tốt tại CLB với trận gần nhất sẽ diễn ra vào chủ nhật. Sau đó là làm tốt trên ĐTQG nếu được gọi trở lại", Camavinga tỏ ra rất hạnh phúc.

Cầu thủ 17 tuổi đang là một cái tên rất hot trên TTCN mùa hè năm nay. Cả Real Madrid và Man United đều dành sự quan tâm đặc biệt đến tiền vệ tài năng này. Tuy nhiên Camavinga khẳng định anh chưa muốn rời đội bóng nước Pháp ít nhất là đến hết mùa giải 2020/2021. Được biết, thần tượng của sao mai này là Paul Pogba, người bị loại khỏi danh sách tuyển Pháp vì dương tính với Covid-19. 

Trong hai trận ở Nations League gần đây, HLV Didier Deschamps còn trình làng trung vệ Dayot Upamecano. Cầu thủ 21 tuổi gây ấn tượng trong màu áo Leipzig tại Champions League mùa trước. 

Xem thêm:

VIDEO: Bộ đôi tuyển Anh đổ gục sau va chạm
Theo dõi Sports442 trên