sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Thần đồng Tây Ban Nha ra điều kiện để gắn bó với Barcelona

Thứ tư, 09/09/2020 09:01 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Sau những màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong thời gian gần đây, Ansu Fati đang được BLĐ của Barcelona đề nghị gia hạn hợp đồng.

Trong tuần qua, Ansu Fati là cái tên nổi bật nhất của bóng đá châu Âu. Ngôi sao 17 tuổi thi đấu thăng hoa trong màu áo ĐT Tây Ban Nha tại UEFA Nations League và liên tiếp có cho riêng mình những cột mốc đáng nhớ. Với việc được ra sân trong trận gặp ĐT Đức, Ansu Fati đã trở thành cầu thủ trẻ nhất khoác áo ĐTQG Tây Ban Nha kể từ năm 1936. Chỉ sau đó 3 ngày, sao mai này trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho La Roja khi làm tung lưới Ukraine.

ansu-fati
Ansu Fati đang thăng hoa trong màu áo ĐT Tây Ban Nha

Phong độ thăng hoa của Ansu Fati đã bắt đầu từ mùa giải vừa rồi khi cầu thủ 17 tuổi luôn thi đấu rất ấn tượng mỗi khi được trao cơ hội vào sân. Sau khi thấy những gì mà cầu thủ trẻ của mình thể hiện, BLĐ Barcelona bắt đầu có những động thái nhằm giữ chân Fati bằng một bản hợp đồng dài hạn. Tuy nhiên, do vướng phải vụ lùm xùm với Lionel Messi nên những cuộc đám phán vẫn đang bị gián đoạn.

Hợp đồng hiện tại của Ansu Fati với đội chủ sân Camp Nou cũng chỉ còn thời hạn đến tháng 6/2022. Theo những nguồn tin thân cận với Barceloa, cầu thủ sinh năm 2002 sẵn sàng gắn bó với Blaugrana nhưng với điều kiện phải được đảm bảo thời lượng thi đấu nhất định cho đội một. Sao mai sinh ra tại Guinea-Bissau không muốn sự nghiệp của mình bị chững lại.

than-dong-ansu-fati

Trong những ngày tới, BLĐ của Barcelona sẽ có cuộc gặp với "siêu cò"  Jorge Mendes, người đại diện của Fati để bàn bạc về hợp đồng mới. Barca muốn tăng điều khoản giải phóng hợp đồng hiện tại của Fati từ 170 triệu euro (153 triệu bảng) lên 400 triệu euro (360 triệu bảng). 

Với BLĐ đội bóng xứ Catalunya, Ansu Fati bây giờ không chỉ là một sao trẻ triển vọng mà còn là tương lai của sân Camp Nou. Vì thế họ sẽ giữ chân cầu thủ này bằng mọi giá. Ngoài việc đang nắm giữ những kỷ lục tại ĐT Tây Ban Nha thì Ansu Fati cũng đang là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Barcelona.

Xem thêm:

VIDEO: Những pha ban bật làm nên thương hiệu Tiki-Taka đỉnh cao của Barcelona
Theo dõi Sports442 trên