sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Ronaldo: "Tôi không ám ảnh bởi kỷ lục, mà nó tự đến với tôi"

Thứ tư, 09/09/2020 09:55 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Ronaldo thể hiện phong độ tuyệt vời trong trận đấu với Thụy Điển và cán mốc 100 bàn thắng cho ĐT Bồ Đào Nha.

Trước trận đấu với Thụy Điển tại UEFA Nations League, khả năng ra sân của Cristiano Ronaldo vẫn còn bỏ ngỏ khi anh bị nhiễm trùng ngón chân và phải dùng thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, trái ngược hoàn toàn với những hoài nghi đó, siêu sao 35 tuổi đã trả lời bằng một cú đúp siêu hạng vào lưới đội bóng Bắc Âu qua đó nâng tổng số bàn thắng mà anh ghi được cho ĐT Bồ Đào Nha lên con số 101.

Với 101 bàn thắng, Ronaldo chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn cho một ĐTQG của huyền thoại người Iran Ali Daei 8 bàn thắng nữa. Khả năng để CR7 leo lên vị trí số 1 là rất lớn khi anh vẫn có thể thi đấu bóng đá đỉnh cao một vài năm nữa.

ronaldo-portugal

Nói về hai bàn thắng vào lưới Thụy Điển, Ronaldo cho biết: "Cú đúp vào lưới Thụy Điển rất quan trọng vì tôi đã muốn chạm mốc 100 bàn cho Bồ Đào Nha từ lâu. Tôi rất vui, đầu tiên là vì chiến thắng của đội nhà. Giờ là lúc để chinh phục kỷ lục. Tôi không bị ám ảnh bởi kỷ lục, mà nó sẽ đến một cách tự nhiên".

Sau trận đấu đêm qua Ronaldo đã nâng tổng số bàn thắng vào lưới Thụy Điển lên con số 7. Đây cũng là con mồi ưa thích nhất của anh bên cạnh ĐT Lit-va. Ngoài ra còn những đội tuyển khác cũng đứng đầu trong danh sách dội bom của CR7 như Luxembourg, Andorra, Armenia và Latvia (5 bàn), Estonia, Quần đảo Faroe, Hungary và Hà Lan (4 bàn). Những đội tuyển lớn chưa từng nếm trái đắng từ CR7 như Đức, Anh, Pháp, Italy hay Brazil.

Ronaldo cũng cho biết anh nhớ sự cổ vũ của các khán giả: "Chơi bóng không có khán giả như vào rạp xiếc mà không gặp chú hề, hoặc ra vườn mà không thấy hoa. Khi tôi làm điều gì đó, tôi muốn được khán giả cổ vũ. Điều đó đem lại cho tôi sự phấn khích."

Sau chiến thắng trước Thụy Điển, ĐT Bồ Đào Nha vẫn đứng đầu bảng A3 tại Nations League. Trận đấu tiếp theo hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi Ronaldo có cơ hội lần đầu tiên xé lưới ĐT Pháp.

Xem thêm:

VIDEO: Ronaldo vụng về đánh rơi đồ ăn trên khán đài
Theo dõi Sports442 trên