sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Sao Man Utd toả sáng rực rỡ, Tam Sư đánh bại đội tuyển số 1 thế giới

Thứ hai, 12/10/2020 08:28 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Marcus Rashford đã lập công giúp đội tuyển Anh có được chiến thắng 2-1 trước Bỉ ở vòng bảng Nations League 2020.

ĐT Anh nhập cuộc đầy hứng khởi và tạo ra được nhiều áp lực lên phía đội khách. Tuy nhiên sau đó họ lại dễ dàng bị Bỉ áp đảo và gây áp lực ngược lại. ‘Quỷ đỏ’ dễ dàng lấy lại thế trận và liên tục tạo ra những cuộc phản công. Bàn thắng cuối cùng cùng đã đến với họ.

Phút thứ 15, Romelu Lukaku bứt phá tốc độ xâm nhập vòng cấm và bị Eric Dier đốn ngã rõ ràng. Trên chấm penalty, cầu thủ của Inter Milan là người thực hiện và anh đã không để xảy ra sai sót nào để đem về  bàn thắng đầu tiên.

Phần sau của hiệp thi đấu thứ nhất, ĐT Bỉ cầm bóng nhiều nhưng lại không tỏ ra thực sự nguy hiểm trong từng pha lên bóng. Bên kia chiến tuyến, Anh thi đấu không có chút bài vở nào nên cũng không tạo ra bất kỳ tình huống nào đáng chú ý.

2.55997753

Đúng trong những lúc bế tắc nhất thì đoàn quân của HLV Gareth Southgate bất ngờ được hưởng lợi thế. Phút 38, từ quả phạt góc của Anh bên cánh phải, Thomas Meunier kéo ngã Henderson trong vòng cấm.

Trọng tài chính không chút do dự cho chủ nhà hưởng 11 mét, đồng thời tặng hậu vệ của Bỉ tấm thẻ vàng. Marcus Rashford là người thực hiện và anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ghi bàn gỡ hòa cho tuyển Anh.

rashford
Rashford tung cú sút căng khiến thủ thành Simon Mignolet bất lực, không thể cản phá

Sang đến hiệp 2, Tam Sư tiếp tục có sự nhập cuộc tốt trước Bỉ ở đầu hiệp. Phút 64, nhận cú đánh đầu trả lại của Kieran Trippier trong vòng cấm, Mason Mount dứt điểm bằng chân phải, bóng đập vào người của Toby Alderweireld tạo ra quỹ đạo quá khó khiến Simon Mignolet hoàn toàn bó tay, giúp Anh vượt lên dẫn Bỉ 2-1.

mou-2012-1602444456
Bàn thắng may mắn của Mason Mount đã giúp Anh giành chiến thắng trước ĐT số 1 FIFA

Để tuyển Anh lội ngược khiến Bỉ không thể chấp nhận nổi nên đã dốc toàn lực tấn công. Vận đen bủa vây họ đúng vào thời điểm quan trọng, họ mất nhạc trưởng Kevin De Bruyne vì chấn thương. Thiếu vắng ngôi sao quan trọng nhất đội, "Bầy quỷ đỏ" không thể xuyên thủng mành lưới Anh thêm lần nữa.

Qua đó chấp nhận thua ngược 1-2. Với màn lội ngược dòng ngoạn mục của ĐT Anh, họ đã phục thù Bỉ sau hai trận thua ở hai lần đụng độ gần nhất. Cùng với đó họ chiếm ngôi đầu Bảng 2 League A của Nations League 2020/21. Lúc này, Anh đang sở hữu 7 điểm, hơn đội nhì bảng Bỉ 1 điểm.

Xem thêm:

Ronaldo tiếp tục vô duyên trong ngày vua châu Âu đối đầu nhà vô địch WC

Theo dõi Sports442 trên