sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Messi miễn cưỡng ở lại, Griezmann sẽ sớm bị Barca tống 'ra đường'

Thứ hai, 07/09/2020 12:31 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Lionel Messi đã đưa ra quyết định cam kết tương lai với Barca thêm một năm nữa, điều này đồng nghĩa với tình thế khó khăn đối với Antoine Griezmann.

Báo chí châu Âu cho hay, vị HLV Ronald Koeman đã hứa để ngôi sao người Pháp thay thế vai trò của Messi trong lối chơi của đội chủ sân Nou Camp trong kế hoạch tái thiết CLB.

Vị thuyền trưởng người Hà Lan trước đó đã hứa hẹn trao vai trò thủ lĩnh hàng công nếu Messi rời Barca Hè 2020. Nhưng vì Messi tuyên bố ở lại thêm một mùa giải, ý định kể trên của Koeman khó thành hiện thực.

Barca bỏ ra 135 triệu USD để chiêu mộ Griezmann từ Atletico Madrid. Nhưng cầu thủ người Pháp không đạt được phong độ như kỳ vọng. Anh chỉ ghi 9 bàn ở La Liga mùa giải 2019/20. Sự sa sút của Griezmann được lý giải vì anh không thể thích nghi với lối đá xoay quanh Messi.

Griezmann-Messi

Kết thúc mùa giải để Bayern Munich mượn,  Koeman đã gọi Philippe Coutinho về từ và muốn sử dụng tiền vệ người Brazil thường xuyên. Ông cũng muốn trao cơ hội cho hai tài năng trẻ Ansu Fati và Ousmane Dembele. Vì thế, Griezmann muốn tìm một CLB khác, hơn là ở lại và đối mặt nguy cơ không được thi đấu thường xuyên.

Báo chí Anh cho hay, nhiều đội bóng ở giải Ngoại hạng Anh là Liverpool, Man Utd hay Arsenal được cho là đang để ý đến nhà vô địch World Cup 2018.

191003_133436_274

Nhiều khả năng, sau thương vụ chiêu mộ Messi bất thành, Man City sẽ chuyển hướng sang Grezmann để bổ sung cho một vị trí tiền đạo lùi hoặc tiền đạo cánh. Đội chủ sân Etihad trước đó đã để David Silva và Leroy Sane ra đi, trong khi Sergio Aguero đã ở bên kia sườn dốc và hay dính chấn thương.

Thời gian sắp tới, Barca sẽ có cuộc "thanh trừng" lực lượng lớn. Koeman chấp nhận đẩy đi hai cái tên không còn cần thiết trong chiến dịch của ông là Ivan Rakitic, Vidal và Suarez.

Ngay sau mùa giải kết thúc, Barca đã để tiền vệ Ivan Rakitic trở về CLB cũ Sevilla, trong khi Luis Suarez nhiều khả năng chuyển sang Juventus. Arturo Vidal cũng sẽ ra đi với điểm đến tiềm năng là Inter Milan.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên