sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Filip Nguyễn sáng cửa bắt chính, đối đầu với dàn sao bự Ngoại hạng Anh

Thứ hai, 07/09/2020 10:04 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Với năng lực vượt trội trong số 3 thủ môn của ĐT Séc, nhiều khả năng Filip Nguyễn sẽ có mặt trong đội hình xuất phát trong trận gặp Scotland tới đây.

Sau khi đội hình A của ĐT CH Séc phải cách ly do có thành viên nhiễm Covid-19, LĐBĐ nước này đã nhanh chóng triệu tập đội hình B với sự góp mặt của thủ môn gốc Việt Filip Nguyễn. Nếu được ra sân trong màu áo ĐT Séc, Filip Nguyễn sẽ chính thức hết cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam.

ch-sec

Và nhiều khả năng điều đó sẽ xảy ra khi mà so với 2 thủ môn còn lại trong danh sách, Filip Nguyễn là người tỏ ra vượt trội cả về tài năng lẫn kinh nghiệm thi đấu. Anh là một trong những thủ môn hàng đầu của giải VĐQG CH Séc.

Trong khi Ales Mandous mới chỉ nổi lên sau nửa mùa giải 2019/2020 với 16 lần ra sân cho Sigma Olomouc thì thủ môn Vitezslav Jaros năm nay mới chỉ 19 tuổi. Theo trang thống kê Soccerway, so với Ales Mandous thì Filip Nguyễn có sự vượt trội về số lần ra sân trong 3 mùa giải gần nhất. Phong độ của thủ môn Việt Kiều cũng nhỉnh hơn so với 2 người đồng đội cùng vị trí.

filip-nguyen-sec

Như vậy, cơ hội ra mắt ĐT Séc trong trận gặp Scotland vào rạng sáng 8/9 là tương đối rõ ràng dành cho Filip Nguyễn. Anh sẽ có cơ hội đối đầu với những ngôi sao hàng đầu từ giải Ngoại Hạng Anh như Scott McTominay (Manchester United), Andy Robertson (Liverpool) hay Kieran Tierry (Arsenal). 

Trước khi đưa ra quyết định khoác áo ĐT Séc, Filip Nguyễn đã phải họp gia đình. Bố Filip Nguyễn tiết lộ con trai ông không thể tiếp tục chờ ĐT Việt Nam được nữa. Trên fanpage của mình, Filip Nguyễn chia sẻ:

"Hôm qua tôi vừa nhận tin là tôi có khả năng đại diện chơi cho đội tuyển quốc gia cộng hoà Séc. Sau khi họp gia đình tôi đã quyết định tôi sẽ tận dụng cơ hội này.Rất tiếc tôi không thể đợi VFF/chính phủ Việt Nam cấp quốc tịch mà tôi đã cố đệ đơn trong vòng 3 năm qua.

Tuy nhiên sự bắt đầu ở đội tuyển quốc gia Séc sẽ dập tắt cơ hội của tôi chơi cho đội tuyển Việt Nam. Tôi tin rằng với sực quyết định này người hâm mộ sẽ hiểu và cám ơn tất cả mọi người vì đã ủng hộ tôi".

XEM THÊM:

>> Bố Filip Nguyễn: "VFF chưa hỗ trợ con tôi nhập quốc tịch Việt Nam"

>> Tiết lộ: Nhờ Man Utd, Chelsea mới có được Kai Havertz

VIDEO: Những pha cản phá đỉnh cao của Filip Nguyễn ở mùa giải 2019/20

Theo dõi Sports442 trên