sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Hợp tác ăn ý cùng Son Heung-min, Harry Kane thiết lập kỷ lục sau trận thắng Arsenal

Thứ hai, 07/12/2020 06:52 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Sau pha kiến tạo giúp Son Heung Min mở tỷ số ở trận đấu giữa Tottenham và Arsenal, Harry Kane đã chính thức đi vào lịch sử.

Sau khi có bàn kiến tạo cho Son Heung-min ghi bàn mở tỷ số ở phút 12, Harry Kane điền tên lên bảng tỷ số trước khi hiệp một khép lại bằng cú sút trái phá từ đường chuyền đáp lễ của đồng đội.

Màn trình diễn ấn tượng của cặp song sát này đã giúp đoàn quân của HLV Jose Mourinho giành chiến thắng dù chỉ có 30% thời lượng kiểm soát bóng. Theo thống kê, đây đã là bàn thắng thứ 11 trong 14 trận derby phía Bắc thành London mà Kane đã góp mặt. Ngoài Kane ra, không còn cầu thủ nào khác có được thành tích ấn tượng như vậy.

Tiền đạo người Anh trở thành chân sút ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử trận derby Bắc London sau khi soán ngôi Emmanuel Adebayor, người ghi 10 bàn thắng trong thời gian khoác áo cả hai CLB này.

Đáng chú ý, với việc vừa làm tung lưới Arsenal, Kane cũng cán mốc 250 bàn ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG. Chân sút 27 tuổi đã ghi 202 bàn cho Tottenham, 32 bàn cho ĐT Anh, 9 bàn cho Milwall, 5 bàn cho Leyton Orient và 2 bàn cho Leicester.

Son_Heung_min_1
Hợp tác ăn ý cùng Son Heung-min, Harry Kane thiết lập kỷ lục sau trận thắng Arsenal

Bên cạnh đó, Kane còn có tròn 100 bàn ghi được cho Tottenham chỉ tính riêng ở sân nhà tại mọi sân chơi. Kể từ đầu mùa, Kane đã 7 lần ghi tên mình lên bảng tỷ số ở Ngoại hạng Anh.

Một trong những yếu tố giúp tuyển thủ người Anh duy trì phong độ ấn tượng là mối liên kết với Son Heung-min ở hàng công. Đây là lần thứ 31 bộ đôi này phối hợp với nhau để tạo thành bàn thắng tại giải ngoại hạng.

Cặp song sát Harry Kane và Son Heung-min chỉ còn kém kỷ lục được thiết lập bởi Frank Lampard và Didier Drogba 5 pha lập công. Đây cũng là bàn thứ 11 được bộ đôi này tạo nên trong mùa giải 2020/21.

Cặp tiền đạo 'con cưng' của HLV Mourinho đang đứng trước cơ hội phá kỷ lục 13 bàn được Alan Shearer và Chris Sutton thiết lập ở mùa giải 1994/95 trong màu áo Blackburn Rovers.

Xem thêm:

Son Heung-min vươn lên độc chiếm ngôi "Vua phá lưới"

Son Heung-min nhận giải thưởng danh giá tại Premiere League

Theo dõi Sports442 trên