sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Lỗ hổng VAR được phát hiện: Bóng đã ra ngoài sân trước khi Paul Pogba lập siêu phẩm

Chủ nhật, 06/12/2020 08:40 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Tình huống phối hợp ghi bàn của Man Utd trong trận đấu gặp West Ham, tuy nhiên tổ trọng tài Video lại không thể đưa ra kết quả.

Man Utd kết thúc hiệp 1 của trận đấu đầy nhạt nhoà khi bạc nhược và bị West Ham dẫn trước 1-0. Đến đầu hiệp 2, Bruno Fernandes và Marcus Rashford được tung vào sân. Cặp đôi này thi đấu năng nổ và ngay lập tức mang lại sự khởi sắc trong cách tấn công của Quỷ đỏ.

Bước ngoặt trận đấu đã đến ở phút 65, từ  pha phá bóng của Dean Henderson, Bruno băng xuống bên cánh phải, anh đi bóng vào trong trước khi kiến tạo để Pogba cứa lòng đẳng cấp vẽ ra một đường cong hoàn hảo gỡ hòa 1-1.

nnn (1)
VAR bất lực trong việc xác định pha phối hợp của Man Utd.

Tuy nhiên, phía West Ham chắc chắn sẽ có cớ để không hài lòng về bàn thắng này khi mà từ ngay trước khi Pogba sút bóng vào lưới, HLV David Moyes đã giơ tay khiếu nại rằng quả bóng từ pha phá lên của Henderson đã đi vòng ra ngoài sân.

Trọng tài chính Andre Marriner cũng đã dừng lại ít phút để kiểm tra nhưng có lẽ đây là điều mà VAR chưa kiểm soát được và vẫn hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định của trọng tài biên.

3056-2037-2.56954890
Moyes phản đối quyết định của trọng tài.

Sau cùng, tổ trọng tài không còn cách nào khác ngoài công nhận bàn thắng cho Man Utd. Pha lập công của Pogba được công nhận trong sự không phục của Moyes. 

VAR có thể giúp trọng tài đưa ra quyết định sau những tình huống dẫn đến bàn thắng, những pha phạm lỗi có thể rút thẻ đỏ, những tình huống mang về quả phạt đền, nhưng lại bất lực trong việc xác định bàn thắng của Paul Pogba.

Sau trận đấu, người hâm mộ tỏ ra không thoả mãn với cách xử lý tình huống của tổ trọng tài video. Nhiều người cho rằng các sân bóng cần lắp thêm camera để tránh lặp lại tình huống như ở trận đấu giữa West Ham và Man Utd.

Bàn thắng quan trọng của Paul Pogba đã mở ra chiến thắng cho đội nhà, ở những phút sau đó, Man Utd đã ghi thêm 2 bàn để hoàn tất cú ngược dòng ngoạn mục trước West Ham.

Xem thêm:

Roy Keane: 'Xem Man Utd thi đấu chỉ khiến sức khỏe bị tổn hại'

Người hùng của Man Utd bất ngờ đối mặt với án treo giò

Theo dõi Sports442 trên