sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Đầu quân cho Juventus, Suarez chủ động xoá bỏ thù hằn với Chiellini

Thứ sáu, 04/09/2020 08:55 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Tiền đạo Luis Suarez sắp sửa gia nhập Juventus với bản hợp đồng kéo dài 3 năm. Để việc thi đấu môi trường mới thuận lợi, siêu sao người Uruguay đã chủ động làm hoà với Giorgio Chiellini.

Báo chí Italia tiết lộ, tiền đạo Suarez mới đây đã gọi điện nói chuyện với Chiellini - người hiện là đội trưởng của Juve - để xin làm hoà. Cầu thủ người Uruguay muốn giải quyết xong xuôi những hiềm khích trong quá khứ nhằm chuẩn bị trở thành đồng đội của nhau ở Juventus.

Trong lần ra cuốn tự truyện, Chiellini từng gây bất ngờ khi chia sẻ: "Đột nhiên tôi nhận thấy Suarez đã cắn vào vai tôi. Việc đã xảy ra rồi nhưng đây là chiến thuật của anh ấy trong các pha tranh chấp tay đôi. Nếu rơi vào tình huống đó, có lẽ tôi cũng làm như vậy. Anh ấy và tôi giống nhau".

Vụ việc tai tiếng xảy ra ở World Cup 2014, khi ấy Suarez đã cắn vào bả vai của Chiellini trong trận đấu giữa Uruguay và Italia tại vòng bảng. Cựu tiền đạo Liverpool không bị truất quyền thi đấu về hành động đáng xấu hổ này, song sau đó đã phải nhận án cấm thi đấu 4 tháng.

tu-truyen-1_dhlf
Hành động đáng xấu hổ của Suarez

Báo chí Italia khẳng định Suarez sắp sửa gia nhập Juventus với mức lương 9 triệu bảng/năm, ngang bằng với những gì đang nhận ở Barca. Cùng với đó là bản hợp đồng kéo dài 3 năm.

Dù vậy, thương vụ này đang bị chậm lại so với dự kiến khi Suarez đang đòi 22 triệu bảng tiền "bồi thường thôi việc", và sẽ không chấp nhận cắt giảm chi phí nêu trên.

gettyimages-667369268

Hiện tại, Suarez chỉ còn 1 năm giao kèo với Barca, và đội bóng xứ Catalan hi vọng tiền đạo 33 tuổi sẽ hạ thấp yêu cầu của mình khi được Juventus quan tâm.

Suarez đã cùng Barca đoạt nhiều danh hiệu cao quý bao gồm 4 chức vô địch La Liga, 1 Champions League, 4 Cúp Nhà Vua, 2 Siêu cúp Tây Ban Nha, 1 Siêu cúp châu Âu và 1 FIFA Club World Cup. 

Ở mùa giải 2019/2020, Luis Suarez đã ra sân 36 trận trên mọi đấu trường, ghi 21 bàn và có 12 đường kiến tạo. Dù những con số không phải quá tệ, nhưng đây là thành tích kém nhất của Suarez kể từ khi gia nhập Barca vào năm 2014.

Xem thêm:

Messi, Neymar, Suarez chia nhau từng cái bánh ở Barca
Theo dõi Sports442 trên