sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Chủ tịch Barcelona sắp phải vào tù giữa lùm xùm với Lionel Messi?

Thứ sáu, 04/09/2020 08:24 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Một nguồn tin thân cận cho hay, phía cảnh sát Catalan đã tiến hành thu thập bằng chứng từ lâu và có thể kết tội ông Joseph Bartomeu phạm tội tham nhũng.

Mâu thuẫn giữa Bartomeu và Messi từ lâu đã khiến tình hình nội bộ của đội chủ sân Camp Nou trở nên rối ren. Những kết quả tệ hại ở mùa giải vừa qua chẳng khác nào giọt nước tràn ly. Người hâm mộ đội bóng này đã đứng trước nguy cơ phải chia tay với huyền thoại đương đại của họ.

Sau cuộc gặp mặt với người đại diện và cũng là bố của Messi vào ngày 2/9, chủ tịch Joseph Bartomeu bất ngờ dính vào một số bê bối liên quan đến tham nhũng. Tối 3/9 (giờ địa phương), các nguồn tin của El Mundo tiết lộ cảnh sát xứ Catalonia cáo buộc Chủ tịch Bartomeu của Barca tham nhũng.

messsiii
Giữa lùm xùm với Messi...

Thẩm phán của thành phố Barcelona nhận được đề nghị điều tra ông Bartomeu về vụ bê bối “Barcagate”, xảy ra đầu năm. Chủ tịch Barca và cộng sự được cho đã thuê công ty tên I3 Ventures từ năm 2017 và trả 6 hóa đơn khác nhau với chi phí tổng cộng gần một triệu euro.

Nhiệm vụ chính của công ty này là đăng tải các thông điệp đánh bóng tên tuổi của Bartomeu và khiến dư luận tin rằng ông này hoàn toàn trong sạch. Ngoài ra, công ty này sở hữu nhiều tài khoản trên các mạng xã hội, với mục đích chính là đăng những câu chuyện tiêu cực về các nhân vật có ảnh hưởng tại Camp Nou.

bartomeu_3
...Chủ tịch Bartomeu lại dính vào những vấn đề pháp luật

Đối tượng mà I3 Ventures nhắm đến có Lionel Messi, Gerard Pique, Pep Guardiola, Xavi, Carles Puyol hay các ứng viên cho cuộc tranh cử chức chủ tịch CLB năm 2021 như Victor Font, Joan Laporta, Agusti Benedito hay Jaume Roures.

Đáng nói, Bartomeu đã duyệt chi một khoản thanh toán cao gấp 6 lần giá trị thỏa thuận ban đầu với L3 Ventures. Các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra. Chưa có bất cứ thông báo chính thức nào đuọc đưa ra từ phía cảnh sát cũng như Barcelona. Tuy nhiên, một cuộc khủng hoảng thực sự sẽ bủa vây lấy đội chủ sân Camp Nou khi mọi thứ được phanh phui.

Xem thêm:

VIDEO: Bố đẻ tuyên bố Messi có thể ở lại Barca

Theo dõi Sports442 trên