sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Danh tính 9 đội bóng Anh từng muốn Man City bị giữ nguyên án phạt

Thứ tư, 29/07/2020 11:15 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Tòa án trọng tài thể thao (CAS) đã tiết lộ 9 đội bóng Ngoại hạng Anh từng nộp đơn yêu cầu CAS không dỡ bỏ lệnh cấm với Man City

Mới đây, các tài liệu của CAS tiết lộ: “Vào tháng 3/2020, trước phiên điều trần kháng cáo, 9 đội bóng bao gồm Arsenal, Burnley, Chelsea, Leicester, Liverpool, Man United, Newcastle, Tottenham và Wolverhampton đã nộp đơn yêu cầu CAS không dỡ bỏ lệnh cấm của City."

Công ty luật đại diện cho các CLB đã hoàn tất thủ tục pháp lý để đệ đơn kháng cáo. Theo đó, các CLB này kịch liệt phản đối nếu Man City yêu cầu tham gia các giải đấu trong thời gian đơn khiếu nại chưa được CAS giải quyết một cách đích đáng.

960x0

Trước đó, Man City đã bị UEFA đưa ra án cấm 2 năm không được tham dự cúp châu Âu và nộp phạt 30 triệu euro do vi phạm nghiêm trọng Luật Công bằng Tài chính. Đội bóng này ngay lập tức đã kháng cáo lên CAS và kết quả cuối cùng họ được trắng án, tiếp tục được dự cúp châu Âu.

Đội bóng của Pep Guardiola chỉ phải nộp phạt 10 triệu euro. CAS nhấn mạnh, nhiều vi phạm của Man City bị cáo buộc được báo cáo bởi Cơ quan kiểm soát tài chính CLB đều không thuyết phục. Các cáo buộc che giấu tài trợ cũng không rõ ràng.

Cán đích Ngoại hạng Anh mùa giải này ở vị trí thứ 2, thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ tiếp tục hành trình chinh phục cúp bạc châu Âu. Trận lượt về vòng 1/8 Champions League, Man City sẽ đón tiếp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vào ngày 8/8 tới.

Theo dõi Sports442 trên